สั่งลบประวัติการควบคุมตัวช่างภาพไทยพีบีเอสหลังพบเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุ

ภูมิภาค
9 ต.ค. 55
12:09
72
Logo Thai PBS
สั่งลบประวัติการควบคุมตัวช่างภาพไทยพีบีเอสหลังพบเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุ

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส สั่งให้เจ้าหน้าที่ล้างข้อมูลประวัติการควบคุมตัวช่างภาพ และเจ้าหน้าที่ตัดต่อ ศูนย์ข่าวภาคใต้สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส หลังตรวจสอบพบว่าเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุ กรณีลบภาพที่ถ่ายทำบรรยากาศในตัวเมืองนราธิวาส

นายประยุทธ สิวายวิโรจน์ หัวหน้าศูนย์ข่าวภาคใต้ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส พร้อมเครือข่ายสื่อภาคพลเมืองในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าพบ พล.ต.ต.วิชัย เกษมวงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส เพื่อข้อทราบรายละเอียด กรณี นายซุลกิฟลี ซาแล ช่างภาพ และเจ้าหน้าที่ตัดต่อ รายการดีสลาตัน ประจำศูนย์ข่าวภาคใต้ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ถูกตำรวจอำเภอเมืองนราธิวาส ควบคุมตัวไปสอบสวน และทำประวัติ ขณะถีบรถจักรยานถ่ายภาพตัวเมืองนราธิวาสเพื่อประกอบสารคดีข่าวเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม

ด้านผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ยอมรับว่า การควบคุมตัวนายซุลกิฟลี ไปทำประวัติ และลบภาพที่ถ่ายทำเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ จึงสั่งให้ตำรวจลบทำประวัติ นายซุลกิฟลี ออกจากสารบบของตำรวจจังหวัดนราธิวาส และสั่งให้อบรมจริยธรรมตำรวจทุกสัปดาห์กรณีที่ตำรวจพูดจาไม่เหมาะสม

นอกจากนี้ ทั้งตำรวจจังหวัดนราธิวาส และเครือข่ายสื่อ มีข้อตกลงร่วมกันว่า จะตั้งคณะทำงานร่วมกันเพื่ออำนวยความสะดวกในการปฎิบัติหน้าที่ และป้องกันเข้าใจผิดขณะทำงาน และให้การทำงานเกิดประโยชน์แก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้มากที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง