ตร.เร่งตรวจสอบที่มาอาวุธสงคราม ในห้องพักย่านคันนายาว

อาชญากรรม
10 ต.ค. 55
03:02
89
Logo Thai PBS
ตร.เร่งตรวจสอบที่มาอาวุธสงคราม ในห้องพักย่านคันนายาว

ตำรวจเชื่อว่า กระสุนปืนอาวุธสงครามจำนวนมาก ที่พบในห้องพักย่านคันนายาว เป็นของกลุ่มผู้ค้าอาวุธสงครามนำมาซุกซ่อนไว้ ขณะที่อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เจ้าของห้องพักขอเลื่อนเข้าให้ข้อมูลกับตำรวจ

พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงกรณีพบกระสุนปืนอาวุธสงครามจำนวนมาก ในห้องพักแฟลตเอื้ออาทร ย่านคันนายาว ว่า เจ้าของอาวุธสงครามที่พบในห้องพัก เป็นของจ.ส.ต.ปริญญา มณีโคตม์ โดยเอกสารสำคัญคือ เอกสารขออนุญาตนำแรงงานต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร ซึ่งมีชื่อของ จ.ส.ต.ปริญญา ลงลายมือชื่อไว้ด้วย และพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออายัดตัว ที่ขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครในข้อหาครอบครองอาวุธสงคราม พร้อมเตรียมเข้าไปสอบปากคำผู้ต้องหาเพิ่มเติมในเรือนจำและแจ้งข้อกล่าวหา มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ทั้งนี้ จ.ส.ต.ปริญญา เป็นอดีตตำรวจสังกัดสถานีตำรวจภูธรคูคต จังหวัดปทุมธานี ซึ่งถูกจับเมื่อเดือนเมษายนปี 2553 หลังหลบหนีด่านตรวจบริเวณอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ซึ่งทิ้งรถจักรยานยนต์ไว้และมีระเบิดเอ็ม 79 จำนวน 62 ลูก นอกจากนี้เมื่อมีการตรวจห้องพักและรถยนต์ยังพบอาวุธสงครามและกระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่งด้วย โดยจ่าสิบตำรวจปริญญา ยอมรับว่า อาวุธสงครามทั้งหมดนั้นเป็นของตัวเองที่เตรียมส่งให้กับลูกค้า

สำหรับอาวุธสงครามที่พบ มีกระสุนปืนอาก้าและเอ็ม 16 รวมแล้วกว่า 10,000 นัด ชิ้นส่วนอาวุธสงครามที่สามารถนำมาประกอบและใช้งานอีกจำนวนหนึ่ง รวมถึงแมกกาซีน หรือซองกระสุนปืน อีก 100 กว่าชิ้น โดยห้องพักดังกล่าวมีชื่อนายบุญชู พุ่มเจริญ อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีมีชื่อเป็นผู้ครอบครอง ซึ่งนายบุญชู ระบุว่า ได้มอบหมายให้คนสนิทดูแลเพื่อให้เปิดให้เช่า และตำรวจเตรียมเรียกผู้ดูแลมาสอบปากคำด้วย ขณะเมื่อวานนี้นายบุญชู ติดต่อตำรวจขอเลื่อนการเข้าให้ข้อมูลกับตำรวจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง