ฝนตกทั้งวัน ทำให้น้ำป่าไหลท่วมจังหวัดราชบุรี, กาญจนบุรี อย่างต่อเนื่อง

ภูมิภาค
10 ต.ค. 55
03:09
228
Logo Thai PBS
ฝนตกทั้งวัน ทำให้น้ำป่าไหลท่วมจังหวัดราชบุรี, กาญจนบุรี อย่างต่อเนื่อง

สถานการณ์น้ำท่วมในอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี และอำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี ยังน่าเป็นห่วง เนื่องจากฝนที่ตกตลอดทั้งวัน ทำให้ปริมาณน้ำป่ายังคงไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน เร่งเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านในตำบลสวนผึ้ง อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี โดยเฉพาะสะพานหลายแห่งที่ถูกน้ำซัดขาด โดยมีทหารจากกรมการทหารช่าง และ ทหารหน่วยเฉพาะกิจค่ายพระยาเสือ ระดมกำลังเร่งเข้าไปช่วยเหลือ ด้วยการสร้างสระพานแบริ่ง เพื่อให้ชาวบ้านใช้สัญจรชั่วคราว หลังจากถูกตัดขาดไม่สามารถออกมาได้ และมีน้ำป่าไหลเข้าท่วมน้ำบ้านเรือนอีกกว่า 10 หลัง ในพื้นที่หมู่ 14 ตำบลรางบัว อำเภอจอมบึง และอำเภอบ้านคา เจ้าหน้าที่ ต้องออกประกาศเตือนชาวบ้านพื้นที่เสี่ยงภัย ให้อพยพมาอยู่ยังที่ปลอดภัย พร้อมจัดหน่วยเคลื่อนที่เร็ว เข้าตรวจสอบพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่อาจติดค้างอยู่ในพื้นที่

ขณะที่ นพื้นที่ยังคงมีฝนตกหนักตลอดทั้งวัน ส่งผลให้ปริมาณน้ำป่าเพิ่มมากขึ้นและไหลเชี่ยวกราก และมีน้ำป่าที่ไหลจากอำเภอบ้านคา และอำเภอสวนผึ้ง ไหลเข้าท่วมพื้นที่หมู่ที่ 1 ,3 , 4 และหมู่ที่ 6 ในตำบลหนองไผ่ อำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี และมีสภาพไหลเชี่ยวกรากเช่นเดียวกัน ส่งผลให้พื้นที่การเกษตรทั้งไร่อ้อย หน่อไม้ฝรั่ง และเพื่อสวนอื่นๆเสียหายไปแล้วกว่า 1,000 ไร่ บ้านเรือนกว่า 40 หลังคาเรือนได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะถนนสายหลักระหว่างอำเภอด่านมะขามเตี้ย และตำบลหนองไผ่ จมอยู่ใต้น้ำในระดับสูงเกือบทั้งเส้น

ขณะที่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าตัดสินใจ ตัดกระแสไฟฟ้าในพื้นที่หมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 6 แล้ว เนื่องจากระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นไม่หยุด เกรงว่าจะเป็นอันตรายกับชาวบ้าน ขณะที่นายชัยวัฒน์ ลิมป์วรรณธะ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ตั้งเต็นท์ และทำอาหารช่วยเหลือผู้ประสบภัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง