กาญจนบุรี, ราชบุรี, เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ ฝนตกหนักระวังดินถล่ม

ภูมิภาค
10 ต.ค. 55
03:24
144
Logo Thai PBS
กาญจนบุรี, ราชบุรี, เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ ฝนตกหนักระวังดินถล่ม

สถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร คาดการณ์ว่า จังหวัดกาญจนบุรี, ราชบุรี, เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ จะมีฝนตกหนัก ขณะที่โฆษกกรมทรัพยากรธรณี เตือนระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และดินโคลนถล่มในระยะนี้

สถาบันแห่งหนึ่งในประเทศเยอรมนี คาดการณ์แผนที่ของการเกิดฝน cสดงให้เห็นว่า พื้นที่บริเวณจังหวัดราชบุรี และเพชรบุรี ยังถูกปกคลุมไปด้วยสีเขียว หมายความว่า จะมีฝนตกในบริเวณ

ขณะที่สถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร คาดการณ์สภาวะน้ำฝน พบว่า พื้นที่ที่จะมีฝนตกหนาแน่นอยู่ที่อำเภอสวนผึ้ง ,กิ่งอำเภอบ้านคา, ปากท่อ จังหวัดราชบุรี และอำเภอหนองหญ้าปล้อง , แก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี แต่ฝนจะตกหนักที่จังหวัดชุมพรในวันนี้ (10 ต.ค.) เพราะหย่อมความกดอากาศต่ำในแนวร่องมรสุม ตั้งแต่ภาคตะวันออกไปจนถึงอ่าวมะตะบัน ประเทศพม่ายังมีกำลังแรง ก็จะทำให้มีการนำฝนเข้ามาตกในประเทศไทย โดยเฉพาะด้านตะวันตก อย่างเช่น ราชบุรี รวมถึงกาญจนบุรี

ด้านนายอดิชาติ สุรินทร์คำ โฆษกกรมทรัพยากรธรณี เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เตือนให้เจ้าหน้าที่และประชาชนในจังหวัด กาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ ให้เฝ้าระวังดินโคลนถล่มตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยให้เฝ้าระวังเป็นเวลา 48 ชั่วโมง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง