ตร. เร่งสอบปากคำ ตรวจสอบกรณีน้ำมันเถื่อนของกลางหาย

อาชญากรรม
10 ต.ค. 55
08:39
89
Logo Thai PBS
ตร. เร่งสอบปากคำ ตรวจสอบกรณีน้ำมันเถื่อนของกลางหาย

การตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีน้ำมันของกลางหนีภาษีสูญหายกว่า 40,000 ลิตร ในอำเภอควนโดน จังหวัดสตูล ยังไม่มีความคืบหน้า ซึ่งตำรวจเร่งสอบปากคำผู้รับผิดชอบทั้งหมด ขณะที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ขอความร่วมมือผู้ค้าน้ำมันยุติการนำน้ำมันหนีภาษีมาจำหน่าย

ร้านขายน้ำมันเถื่อนบรรจุดขวด ริมถนนสายราษฎร์อุทิศ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา กว่า 40 แห่ง หยุดขายน้ำมันขวดให้รถจักรยานยนต์และรถยนต์ หลังตำรวจขอความร่วมมือไม่ให้นำน้ำมันหนีภาษีมาวางขาย แต่จากการตรวจสอบในพื้นที่รอบตัวเมือง ยังพบการเปิดขายน้ำมันเถื่อนตามปกติ

ปัญหาการลักลอบนำน้ำมันเถื่อนจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาจำหน่าย โดยผ่านด่านอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา และด่านวังประจัน อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล ซึ่ง นายไชยงค์ มณีรุ่งสกุล สมาชิกสภาที่ปรึกษาการบริหารและการพัฒนาจังหวัดภาคใต้ ระบุว่า เจ้าหน้าที่รัฐหลายหน่วยงาน มีส่วนรู้เห็น ทำให้ในพื้นที่ 5 จังหวัดภาคใต้มีน้ำมันเถื่อนวางขายจำนวนมาก

ส่วนการตรวจสอบข้อเท็จจริง คดีน้ำมันของกลางหนีภาษีสูญหายกว่า 40,000 ลิตรในอำเภอควนโดน จังหวัดสตูล ขณะนี้ ยังไม่มีความคืบหน้า ซึ่งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่ระหว่างสอบปากคำพยาน โดยในวันนี้จะเชิญนายอำเภอควนโดน และ ทหารสังกัด กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เข้าให้ข้อมูลการจับกุมในวันที่ 30 สิงหาคมอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง