ตร.เล็งแจ้งข้อหาเพิ่ม “พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์” หลังรู้ผลตรวจ DNA กระดูก

อาชญากรรม
11 ต.ค. 55
02:31
78
Logo Thai PBS
ตร.เล็งแจ้งข้อหาเพิ่ม “พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์” หลังรู้ผลตรวจ DNA กระดูก

ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อนกับ “พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ” อดีตแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ หลังผลการตรวจดีเอ็นเอโครงกระดูกรอบที่สองจากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ระบุได้ว่า 1 ในโครงกระดูกเป็นของคนงานชาวพม่า

พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เปิดเผยว่าตำรวจนำตัวนายซอแงแล หรือ โย่ง ชาวพม่า ไปทำแผนชี้จุดบริเวณคอกวัวและคอกม้า ที่ปลูกสร้างด้านหลังบ้านเลขที่ 65 หมู่ที่ 2 ตำบลกลัดหลวง อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี ของพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อดีตแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ผู้ต้องหาในดคีการหายตัวไปของนายสามารถ นุ่มจุ้ย และน.ส.อรสา เกิดทรัพย์ สองสามีภรรยา ซึ่งเป็นพยานคนล่าสุด ที่รู้เห็นการฆาตกรรมคนงานชาวพม่า โดยคำให้การของนายซอแงเลค่อนข้างแน่ชัดว่า นายซอแงเล เป็นคนงานของพันตำรวจเอกนายแพทย์สุพัฒน์ ที่เคยทำงานในไร่เมื่อปี พ.ศ.2547 จนถึงวันเกิดเหตุซึ่งนายซอแงเล ได้อยู่กับผู้เสียชีวิต คือ โครงกระดูกที่ 2 ที่ขุดพบ และพบว่ามีรอยกระสุนถูกยิงที่บริเวณศีรษะของศพที่พบ ซึ่งตรงกับข้อมูลทีมแพทย์โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ที่ตรวจสอบดีเอนเอกับญาติและยืนยันได้ว่า เป็นศพของนายตั้ง หรือ อีต้า คนงานชาวพม่า ทำให้ตำรวจมั่นใจในพยานหลักฐานในการแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อนกับพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ และจากการเปรียบเทียบดีเอ็นเอกับนางเล็ก เฮงสุวรรณ มารดานายสามารถ นุ่มจุ้ย และนางเอื้อน เกิดทรัพย์ มารดาของนางอรสา เกิดทรัพย์ ได้ผลออกมาว่า ไม่ตรงกับผู้สูญหายทั้งสองคน

ด้านนายเอก เลาหะวัฒนะ ลูกชายของพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ผู้ต้องหา ในคดีการหายตัวไปของนายสามารถ นุ่มจุ้ย และนางสาวอรสา เกิดทรัพย์ สามีภรรยาที่หายตัวไปจากจังหวัดเพชรบุรี เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอเปลี่ยนชุดพนักงานสอบสวน จากนั้นได้เดินทางไปยื่นหนังสือกับคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร โดยระบุว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมในการทำคดีของบิดาโดยบอกว่า พนักงานสอบสวนพยายามแสวงหาข้อหา ทั้งที่ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่ามีความผิดหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง