ภาครัฐและภาคประชาชนในนราธิวาส กิจกรรมเดินรณรงค์ค้าขายวันศุกร์

ภูมิภาค
11 ต.ค. 55
04:25
118
Logo Thai PBS
ภาครัฐและภาคประชาชนในนราธิวาส กิจกรรมเดินรณรงค์ค้าขายวันศุกร์

ภาครัฐและภาคประชาชนในจังหวัดนราธิวาส จัดกิจกรรมเดินรณรงค์ วานนี้ (10 ต.ค.) เพื่อให้พ่อค้าแม่ค้าทำกิจการค้าขายในวันศุกร์ ตามปกติ หลังจากที่มีคำขู่ของผู้ก่อเหตุรุนแรงที่ห้ามประชาชนทำกิจกรรมในวันศุกร์ และทำให้ 2 ศุกร์ ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่าน ร้านรวงต่างๆในพื้นที่ค่อนข้างเงียบเหงา

ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง พร้อมพ่อค้าและประชาชน ในจังหวัดนราธิวาส ร่วมกันเดินรณรงค์ไปตามถนนสายต่างๆในเขตตัวเมืองนราธิวาส วานนี้ (10 ต.ค.) เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั้งชาวไทยพุทธ และมุสลิม ในพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอ ออกมาขายของในวันศุกร์ ขณะที่ข้อมูลของทางจังหวัดระบุว่า วันศุกร์นี้ พ่อค้าแม่ค้ากว่าร้อยละ 70 จะออกมาขายของกันตามปกติ

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวยืนยันว่ารัฐบาลไม่มีนโยบายประกาศให้วันศุกร์เป็นวันหยุดราชการ และขณะนี้รัฐบาลพยายามค้นหากลุ่มผู้ก่อเหตุ ที่สร้างกระแสข่าวลือข่มขู่ผู้บริสุทธิ์ พร้อมมอบหมายให้ พลโทอุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 เร่งสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน และเชื่อว่าในเร็ววันนี้ประชาชนจะกลับมาค้าขายได้ตามปกติ

ด้าน พล.ท.ดิฏฐพร ศศะสมิต โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน แถลงข่าวชื่นชมประชาชนในพื้นที่ที่ได้มีการออกมารวมพลังแสดงท่าทีคัดค้านการข่มขู่ของโจรใต้ให้หยุดในวันศุกร์ ซึ่งใน 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาทาง กอ.รมน.ได้ติดตามสังเกตท่าทีของประชาชนในพื้นที่อยู่ก็ได้ทราบว่าประชาชนในหลายพื้นที่มีความต้องการที่จะค้าขายตามปกติ ไม่ต้องการที่จะยอมรับคำขู่ของผู้ก่อเหตุร้าย และขอให้มีความเชื่อมั่นต่อการดูแลของเจ้าหน้าที่

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง