ส.ส.เพื่อไทยตั้งกระทู้ถาม กรณีธ.มหานครปล่อยเงินกู้ ให้บริษัททำสีรถยนต์โดยมิชอบ

การเมือง
11 ต.ค. 55
10:36
84
Logo Thai PBS
ส.ส.เพื่อไทยตั้งกระทู้ถาม กรณีธ.มหานครปล่อยเงินกู้ ให้บริษัททำสีรถยนต์โดยมิชอบ

"วรชัย เหมะ" ส.ส.พรรคเพื่อไทยถามกระทู้สด ถึงการติดตามตัว "ภคินี สุวรรณภักดี" กรณีธนาคารมหานครปล่อยเงินกู้โดยมิชอบ

นายวรชัย เหมะ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ตั้งกระทู้ถามสด เรื่องการดำเนินการกับอาชญากร ทางเศรษฐกิจการเงิน ต่อร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กรณีการติดตามตัวนางภคินี สุวรรณภักดีมาดำเนินคดี สืบเนื่องจากเมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรองกรรมการ ผู้จัดการธนาคารมหานครได้มีการปล่อยเงินกู้โดยมิชอบให้บริษัทแสงสงวนพาณิชย์ ซึ่งประกอบธุรกิจทำสีรถยนต์ ในวงเงินกู้ 4,100 ล้านบาท แต่มีหลักทรัพย์เพียง 60 ล้านบาท ส่งผลให้ธนาคารต้องปิดกิจการ อีกทั้งจะหมดอายุความในวันที่ 30 ต.ค.นี้

ด้านร.ต.อ.เฉลิมชี้แจงว่า ตำรวจยืนยันว่า จะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้ แต่ถ้าหมดอายุความแล้วก็ไม่สามารถดำเนินการต่อได้ ส่วนทรัพย์สินของนางภคินีที่ตรวจสอบได้ขณะนี้พบว่า มีเงินหมุนเวียนอยู่ในบัญชีธนาคารประมาณ 300,000 บาท ขณะที่การติดตามตัวนั้น จากการตรวจสอบพบว่า มีการใช้โทรศัพท์ที่อ.แม่สาย จ.เชียงราย แต่ไม่ทราบว่าอยู่ในพิกัดใด

ขณะที่นายอรรถวิทย์ สุวรรณภักดี สส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ใช้สิทธิ์พาดพิงว่า กรณีนี้เป็นการฟ้องร้องตามพ.ร.บ.ธนาคารพาณิชย์ ว่าด้วยหมวดยักยอกทรัพย์ ส่วนกรณีของนางภคินี มารดาของตน เป็นคดีตามประมวลกฎหมายอาญาไม่เกี่ยวกับเรื่องยักยอกทรัพย์ แต่เป็นเรื่องการบริหารจัดการทรัพย์สิน และอนุมัติวงเงินกระทำในนามคณะกรรมการธนาคาร ไม่ใช่การกระทำของมารดาตนเอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง