หน่วยงานรัฐในนราธิวาส จัดกิจกรรมธงฟ้ารณรงค์ให้พ่อค้าแม่ค้าขายของวันศุกร์

ภูมิภาค
12 ต.ค. 55
01:57
53
Logo Thai PBS
หน่วยงานรัฐในนราธิวาส จัดกิจกรรมธงฟ้ารณรงค์ให้พ่อค้าแม่ค้าขายของวันศุกร์

หน่วยงานรัฐในจังหวัดนราธิวาส จัดกิจกรรมธงฟ้าราคาประหยัด ในวันนี้ (12 ต.ค.) เป็นครั้งแรก เพื่อส่งเสริมกิจกรรมการซื้อขายในวันศุกร์ และให้ประชาชนเลือกซื้อสินค้าราคาประหยัด ขณะที่เจ้าหน้าที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ จัดกิจกรรมรณรงค์ให้พ่อค้า แม่ค้า ออกไปค้าขายในวันศุกร์นี้ตามปกติ

ตำรวจ ทหาร และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองปัตตานี จัดกิจกรรมรณรงค์ให้พ่อค้า แม่ค้า ในตลาดเทศบาลเมืองจังหวัดปัตตานี และ ตลาดมะกรูด ออกไปค้าขายในวันนี้ (12 ต.ค.) ตามปกติ พร้อมยืนยันว่า เจ้าหน้าที่จะดูแลความปลอดภัย โดยแม่ค้าบางคน กล่าวว่า อยู่ในระหว่างตัดสินใจว่าจะค้าขายหรือไม่ในวันนี้ เนื่องจากกังวลความปลอดภัย ขณะที่บางคนยืนยันจะขายสินค้าตามปกติ เพราะเชื่อว่า เจ้าหน้าที่จะดูแลความปลอดภัยได้ และหากหยุดค้าขายตามข่าวลือ ก็อาจจะทำให้ครอบครัวเดือดร้อนเรื่องภาระค่าใช้จ่าย

ส่วนข้อความที่ระบุว่า "ยุติความรุนแรง แสวงหาสันติวิธี" เป็นส่วนหนึ่งของการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ที่ชาวอำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส นำไปพิมพ์บนเสื้อ สวมใส่รณรงค์ และประชาสัมพันธ์ แถลงการณ์ของจุฬาราชมนตรี ที่กล่าวถึงการทำงานในวันศุกร์ว่า ไม่ขัดแย้งกับหลักการศาสนาอิสลาม รวมทั้งเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและพ่อค้า แม่ค้า ให้ออกไปจับจ่ายซื้อขายกันตามปกติ ซึ่งบรรดาพ่อค้า แม่ค้า และสถานประกอบการในอำเภอสุไหงโก-ลก บางส่วน ระบุว่า มีความมั่นใจมากขึ้นและพร้อมที่จะเปิดกิจการตามปกติในวันนี้

นอกจากกิจกรรมรณรงค์เชิงสัญลักษณ์ วันนี้เป็นครั้งแรกที่หน่วยงานรัฐในจังหวัดนราธิวาส จะจัดกิจกรรมธงฟ้าราคาประหยัด เพื่อส่งเสริมกิจกรรมการซื้อขายในวันศุกร์และให้ประชาชนได้เลือกซื้อสินค้าราคาประหยัดด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง