"ไทยพีบีเอส" ถ่ายทอดสดศึกเรือยาวชิงจ้าวสายน้ำ จ.พิจิตร พรุ่งนี้

กีฬา
13 ต.ค. 55
08:24
661
Logo Thai PBS
"ไทยพีบีเอส" ถ่ายทอดสดศึกเรือยาวชิงจ้าวสายน้ำ จ.พิจิตร พรุ่งนี้

แข่งขันเรือยาวประเพณีศึกเรือยาวชิงจ้าวสายน้ำ จ.พิจิตร ได้เปิดฉากขึ้นแล้วในรอบคัดเลือกเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาในศึกแชมป์ชนแชมป์

การอัญเชิญถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารีทางเรือในลำน้ำยม หลังศาลพระเจ้าเสือ บริเวณหน้าวัดท่าบัวทอง อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร เป็นสัญญาณบ่งบอกถึงการเปิดฉากการแข่งขันศึกเรือยาวชิงแชมป์ประเทศไทย สนาม 5 ที่ไทยพีบีเอสทำการถ่ายทอดสดการแข่งขันในศึกแชมป์ชนแชมป์ ด้วยแนวคิดรณรงค์การแข่งขันปลอดเหล้า

โดยร่วมมือกับ สสส.พร้อมกับการจัดประกวดภาพถ่ายเพื่อยกระดับการแข่งขันในสนามนี้ให้มีความน่าสนใจเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากเรือยาวเป็นกีฬายอดนิยมของชาวพิจิตรเห็นได้จากพิจิตรเป็นจังหวัดที่มียอดฝีพายเรือยาวกว่า 500 ชีวิตที่เดินสายแข่งขันทั่วประเทศ และ พิจิตร ยังมีสนามแข่งขันเรือยาวมากกกว่า 50 สนามในแต่ละปี

สนามแห่งนี้จัดการแข่งขันทั้งหมด 3 ประเภท ได้แก่ เรือยาวชุมชนไม่เกิน 12 ฝีพาย เรือยาวเล็กไม่เกิน 30 ฝีพาย และ ไฮไลต์อยู่ที่เรือยาวกลาง 40 ฝีพาย สำหรับการแข่งขันจะใช้ระยะทางทั้งหมด 450 เมตร โดยไทยพีบีเอสจะทำการถ่ายทอดสดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันพรุ่งนี้ ( 14 ต.ค.) สดจากบริเวณลำน้ำยม หน้าศาลสมเด็จพระเจ้าเสือ พระมหากษัตริย์รัชกาลที่ 29 แห่งกรุงศรีอยุธยา เริ่มตั้งแต่เวลา 14.05 น.เป็นต้นไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง