"อนุทิน" ชูภูมิใจไทยเป็นพรรคการเมืองลำดับ 3

การเมือง
14 ต.ค. 55
09:27
140
Logo Thai PBS
"อนุทิน" ชูภูมิใจไทยเป็นพรรคการเมืองลำดับ 3

นายอนุทิน ชาญวีรกุล เปิดใจพร้อมเป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นำพาสร้างพรรคให้แข็งแกร่งเป็นพรรคลำดับที่ 3 ต่อไป พร้อมเดินหน้านโยบายปกป้องสถาบัน และลดความขัดแย้งทางการเมือง

หลังจากที่ประชุมใหญ่วิสามัญ พรรคภูมิใจไทย มีมติด้วยคะแนนเสียง 254 คะแนน ให้เป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยคนใหม่ พร้อมเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่รวม 9 คน โดยนายอนุทิน ชาญวีรกุล แถลงพร้อมนำพาพรรคภูมิใจไทยให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น และยังคงเป็นพรรคการเมืองลำดับที่ 3 ไว้ต่อไป โดยมีเป้าหมายที่จะพัฒนาพรรคให้เป็นที่ยอมรับของประชาชน และคงนโยบายหลักปกป้องสถาบัน ลดความขัดแย้งทางเมือง

ส่วนกรรมการบริหารพรรคประกอบด้วย นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ส.ส.นครราชสีมา เป็นรองหัวหน้าพรรคคนที่ 1 นายประจักษ์ แก้วกล้าหาญ เป็นรองหัวหน้าพรรคคนที่ 2 ขณะที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ น้องชายนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทยได้รับเลือกเป็นเลขาธิการพรรค นายศุภชัย ใจสมุทร เป็นรองเลขาธิการพรรค เป็นต้น

ขณะที่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ยืนยันว่าพรรคฯ พร้อมร่วมลงชื่อในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่จะขอใช้เอกสิทธิ์ในการรับฟังข้อมูล และตัดสินใจ หากรัฐบาลสามารถชี้แจงได้ ก็พร้อมลงมติสนับสนุน แต่หากพบความไม่โปร่งใสก็จะลงมติไม่ไว้วางใจด้วย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง