"อธิปรัฐ" ยื่นถอนใบอนุญาตจดทะเบียนสมาคมเพื่อแก้ปัญหาสมาคมกีฬายิงปืน

กีฬา
15 ต.ค. 55
12:51
115
Logo Thai PBS
"อธิปรัฐ" ยื่นถอนใบอนุญาตจดทะเบียนสมาคมเพื่อแก้ปัญหาสมาคมกีฬายิงปืน

นายอธิปรัฐตัดสินใจยื่นหนังสือกรมการปกครองถอนใบอนุญาตการจดทะเบียนสมาคมตามแนวทางของการกีฬาแห่งประเทศไทยเพื่อเป็นการเริ่มต้นแก้ไขปัญหาสมาคมกีฬายิงปืน

นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ เดินทางไปกรมการปกครองเพื่อยื่นเรื่องถอนการจดทะเบียนรับรองสมาคมกีฬายิงปืน ซึ่งเขาได้รับการเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมต่อจากนายปองพล อดิเรกสารเมื่อปีที่แล้ว เป็นการทำตามข้อเสนอของการกีฬาแห่งประเทศไทยที่ต้องการให้มีการคลี่คลายปัญหาจากฝ่ายนายอธิปรัฐ โดยก่อนหน้านี้กกท.ไม่ให้การรับรองการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาเพราะผู้เลือกตั้งหลายคนขาดคุณสมบัติ ขณะที่นายอธิปรัฐต้องการให้ กกท.ถอนฟ้องตนกรณีทำผิดข้อบังคับเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม การยื่นถอนการจดทะเบียนสมาคมครั้งนี้ต้องได้รับการพิจารณาจากอธิบดีกรมการปกครองด้วยว่าไม่ผิดกฎหมายแพ่งและพานิชย์ ซึ่งอาจใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 5 เดือน และการคลี่คลายปัญหาสมาคมอาจไม่รวดเร็วตามที่ทุกฝ่ายต้องการ นายอธิปรัฐจึงตัดสินใจทำหนังสือมอบอำนาจ และหนังสือลาออก พร้อมสำเนาการถอน การจดทะเบียนให้กับผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และไม่ตกเป็นจำเลยของสังคม

ก่อนหน้านี้ นายอธิปรัฐขอโอกาสในการทำหน้าที่นายกสมาคมในวันประชุมใหญ่ของสมาคม โดยพร้อมให้มีการแก้ไขข้อบังคับตามที่ กกท.ต้องการ และอาจมีการเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่แทนตัวเอง ขณะที่ กกท.ต้องการให้นายอธิปรัฐแสดงความจริงใจด้วยการเสนอให้ถอนการจดทะเบียนเพื่อเดินหน้าสะสางปัญหาที่ค้างคามาหลายปีนับตั้งแต่นายปองพล อดิเรกสารเป็นนายกสมาคม ส่วนทางด้าน กกท.นั้นยังไม่มีการยืนยันแนวทางการแก้ไขปัญหาที่ชัดเจน มีเพียงนายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่า กกท.ที่กล่าวกับไทยพีบีเอสว่าเป็นเรื่องดีที่ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดพยายามหาทางออกให้กับสมาคมกีฬายิงปืนให้เดินหน้าต่อไปได้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง