จับผู้ต้องหาปล้นร้านทอง จ.สมุทรปราการ เพิ่ม

ภูมิภาค
17 ต.ค. 55
02:06
169
Logo Thai PBS
จับผู้ต้องหาปล้นร้านทอง จ.สมุทรปราการ เพิ่ม

ตำรวจสกัดจับคนร้ายที่ก่อเหตุปล้นร้านทองในอำเภอปางปู จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาได้แล้ว โดยดักจับสัญญาณโทรศัพท์ และตามไปจับกุมตัวได้ที่จังหวัดบุรีรัมย์

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ เข้าจับกุม นายเดชา วงศ์ที่รัก และนายเด่นชัย เลี้ยงกระบือ ผู้ต้องหาคดีปล้นร้านทอง ในอำเภอบางปู จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวันจันทร์ (15 ต.ค.) ที่ผ่านมา ขณะขับรถหลบหนีเข้ามาบริเวณอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 1 เขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ หลังจากเจ้าหน้าที่ดักจับสัญญาณโทรศัพท์เอาไว้ได้

พ.ต.อ.รวีวรรธน์ เทียนสุวรรณ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า นายเดชา เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธปืน หลังร่วมกับพวกอีก 2 คน ปล้นร้านทองในอำเภอปางปู จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งขณะหลบหนีเกิดการยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ จนทำให้อาสาสมัครจราจรถูกยิงเสียชีวิต 1 คน ขณะที่คนร้ายถูกวิสามัญฆาตกรรม 1 คน และถูกจับกุม 1 คน ส่วนนายเดชา สามารถหลบหนีไปได้

เบื้องต้นผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมให้การซัดทอดว่า นายเดชาเป็นผู้บงการ และวางแผนการปล้นทองในครั้งนี้ โดยเจ้าหน้าที่จะส่งตัวไปยังกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อสอบสวนขยายผล และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง