เทศบาลนครพิษณุโลกรับน้ำเสียในพื้นที่ปล่องลงแม่น้ำน่านโดยไม่ผ่านการบำบัด

ภูมิภาค
17 ต.ค. 55
02:30
404
Logo Thai PBS
เทศบาลนครพิษณุโลกรับน้ำเสียในพื้นที่ปล่องลงแม่น้ำน่านโดยไม่ผ่านการบำบัด

เทศบาลนครพิษณุโลก ยอมรับว่าน้ำเสียในพื้นที่ถูกปล่อยลงสู่แม่น้ำน่านโดยไม่ได้ผ่านการบำบัด หลังมีประชาชนถ่ายภาพท่อระบายน้ำเสีย และ นำไปโพสต์ต่อกันในเครือข่ายสังคมออนไลน์ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง

ภาพน้ำเสียจากท่อระบายน้ำ ที่ไหลลงสู่แม่น้ำน่าน ซึ่งถูกส่งต่อในเครือข่ายสังคมออนไลน์ กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในหมู่ประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลก เนื่องจากเจ้าของภาพระบุว่า เป็นภาพที่ถ่ายได้ในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก และจากการตรวจสอบพบว่าภาพดังกล่าว ถ่ายได้ในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก บริเวณเชิงสะพานข้ามแม่น้ำน่าน ฝั่งตะวันออกของสะพานสุพรรณกัลยา โดยประชาชนในพื้นที่ระบุว่า น้ำที่ปล่อยออกมาจากท่อ มีสภาพเน่าเสีย และมีกลิ่นเหม็น ส่งผลกระทบกับบรรยากาศการท่องเที่ยว บริเวณริมสองฝั่งแม่น้ำน่านเป็นอย่างมาก

นางสุกัญญา จันทร์สิงห์ ผู้อำนวยการส่งเสริมสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลนครพิษณุโลก ยอมรับว่าน้ำเสียถูกปล่อยลงสู่แม่น้ำน่านโดยไม่ได้ผ่านการบำบัด เนื่องจากสถานีบำบัดน้ำเสียของเทศบาลนครพิษณุโลก อยู่นอกพื้นที่ และยังไม่มีระบบท่อส่งน้ำที่เชื่อมต่อกัน จึงต้องอาศัยเทศบัญญัติ กำหนดให้อาคารสร้างใหม่ ต้องมีระบบบำบัดน้ำเสีย และรณรงค์ให้อาคารเก่าติดตั้งถังดักไขมัน หรือ ระบบบำบัดน้ำเสีย เพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาเบื้องต้น อย่างไรก็ตามยืนยันว่าจากการตรวจวัดค่าออกซิเจนในแม่น้ำน่าน ยังอยู่ในเกณท์ปกติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง