ชาวอเมริกาเทคะแนนให้ "โอบาม่า" ชนะ "รอมนีย์" ขาดลอย ในการดีเบตรอบ 2

ต่างประเทศ
17 ต.ค. 55
06:18
92
Logo Thai PBS
ชาวอเมริกาเทคะแนนให้ "โอบาม่า" ชนะ "รอมนีย์" ขาดลอย ในการดีเบตรอบ 2

การประชันวิสัยทัศน์ หรือดีเบต ระหว่างคู่ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐครั้งที่ 2 ชาวอเมริกันผู้มีสิทธิออกเสียงเทคะแนนให้ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่าจากพรรคเดโมแครต ชนะ นายมิตต์ รอมนีย์ จากพรรครีพับลิกันไปอย่างขาดลอย ถึง ร้อยละ 46 ต่อ 39

นายบารัค โอบาม่าจากพรรคเดโมแครตบอกให้นายมิตต์ รอมนีย์จากพรรครีพับลิกันไปตรวจดูข้อมูลใหม่ ซึ่งแท้จริงแล้ววันถัดจากเหตุโจมตีสถานกงสุลสหรัฐประจำลิเบียจนทำให้เอกอัครราชทูตสหรัฐเสียชีวิตนั้น เขาพูดกับทีมงานภายในทำเนียบขาวว่า เป็นเหตุการณ์ก่อการร้าย

นายรอมนีย์ โจมตีเรื่อยมาว่ารัฐบาลของนายโอบาม่าไม่สำนึกรู้ว่า เหตุการณ์โจมตีสถานกงสุลสหรัฐในลิเบียเป็นการก่อการร้าย ซึ่งในประเด็นนี้เมื่อมีการตรวจสอบโดยสื่อต่างๆ ในสหรัฐฯ ปรากฏว่านายโอบาม่ากล่าวไว้จริงตามอ้าง

การประชันวิสัยทัศน์หรือดีเบตระหว่างคู่ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐครั้งที่ 2 นี้จัดที่มหาวิทยาลัยฮอฟสตร้าในรัฐนิวยอร์ค ซึ่งนายรอมนีย์พยายามโจมตีผลงานที่ผ่านมาของรัฐบาลนายโอบาม่าว่าล้มเหลว โดยผลสำรวจความคิดเห็นของสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นออกมาว่า ชาวอเมริกันต่างเห็นว่านายโอบาม่าปรับปรุงตัวมาอย่างดีและเทคะแนนให้ชนะนายรอมนีย์ไปอย่างท่วมท้น ร้อยละ 46 ต่อ 39


ข่าวที่เกี่ยวข้อง