สปอนเซอร์เตรียมถอนการสนับสนุน"อาร์มสตรองซ์"หลังพบเกี่ยวข้องใช้สารต้องห้าม

กีฬา
18 ต.ค. 55
07:46
74
Logo Thai PBS
สปอนเซอร์เตรียมถอนการสนับสนุน"อาร์มสตรองซ์"หลังพบเกี่ยวข้องใช้สารต้องห้าม

หลังจากที่ แลนซ์ อาร์มสตรอง พัวพันการใช้สารกระตุ้นซึ่งกระทบต่อภาพลักษณ์ที่ดีในการเป็นแบบอย่างของคนที่ต่อสู้กับโรคมะเร็ง ล่าสุด แลนซ์ อาร์มสตรอง ประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานมูลนิธิต่อสู้โรคมะเร็ง ลีฟสตรอง ของตัวเองแล้ว ขณะเดียวกันหลายบริษัทเตรียมถอนการสนับสนุนหลังพบว่า อาร์มสตรองซ์ มีส่วนเกี่ยวข้องในการใช้สารกระตุ้น

หลังจากที่ แลนซ์ อาร์มสตรอง พัวพันการใช้สารกระตุ้นซึ่งกระทบต่อภาพลักษณ์ที่ดีในการเป็นแบบอย่างของคนที่ต่อสู้กับโรคมะเร็ง ล่าสุด แลนซ์ อาร์มสตรอง ประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานมูลนิธิต่อสู้โรคมะเร็ง ลีฟสตรอง ของตัวเองแล้ว

หลังจากได้รับเเรงกดดันจากหลายฝ่ายที่ออกมาประณามการกระทำของแลนซ์ อาร์มสตรอง ที่มีส่วนพัวพันกับคดีเเอบใช้สารต้องห้ามระหว่างลงเเข่งขันจักรยานทางไกลตูร์เดอร์ฟร้องซ์ ล่าสุดอาร์มสตรองได้ประกาศอำลาตำเเหน่งประธานมูลนิธิต่อสู้โรคมะเร็ง หรือ ลีฟสตรอง เป็นที่เรียบร้อยเเล้ว

อาร์มสตรอง กล่าวว่า เขารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ทำงานเป็นประธานมูลนิธิเเห่งนี้ใน 5 ปีหลังสุด เเละเป็นสิ่งที่เป็นความสำเร็จในชีวิต เค้าจึงต้องการปกป้องผลกระทบในเเง่ลบจากกระเเสสังคมที่มีต่อตัวเค้าเอง ทั้งนี้อาร์มสตรองยังคงทำงานในมูลนิธิต่อไปด้วยการเป็น 1 ใน 15 บอร์ดขององค์กร

ขณะเดียวกัน บริษัทหลายรายประกาศถอนการสนับสนุนอาร์มสตรอง โดยเฉพาะบริษัทกีฬาชั้นนำของโลก ที่เคยให้การสนับสนุนอาร์มสตรองมาเป็นเวลานานกว่า 10 ปี โดยระบุว่า เป็นที่ชัดเจนว่า อาร์มสตรอง มีส่วนเกี่ยวข้องในการใช้สารต้องห้ามจริง ส่งผลให้บริษัท เข้าใจผิดมาตลอดถึงความบริสุทธิ์ของอดีตนักปั่นจักรยานตูร์เดอร์ฟร้องซ์รายนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง