ปอท. จับแก๊งบัลแกเรีย ปลอมบัตรเอทีเอ็มกดเงินสดในประเทศไทย

อาชญากรรม
18 ต.ค. 55
09:51
448
Logo Thai PBS
ปอท. จับแก๊งบัลแกเรีย ปลอมบัตรเอทีเอ็มกดเงินสดในประเทศไทย

ตำรวจปราบปราบการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือ ปอท. จับผู้ต้องหาชาวบัลแกเรีย ร่วมกันปลอมบัตรเอทีเอ็มกดเงินสดในประเทศไทย

คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คเครื่องบันทึกและอ่านข้อมูลในแถบแม่เหล็ก บัตรอิเล็กทรอนิกส์ 62 ใบ  เงินสดสกุลต่างๆ คือของกลางที่เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ยึดได้จาก นายโรเซ่น จอร์จีฟ เอสตาทีฟ และ นายจอร์กี้ คีรีโวฟ กูเซฟ สัญชาติบัลแกเรีย 2 ผู้ต้องหาที่ร่วมกันปลอมแปลงบัตรเอทีเอ็มใช้เบิกถอนเงินสดในประเทศไทย

ทั้งนี้ตำรวจได้รับแจ้งจากธนาคารไทยพาณิชย์ว่าธนาคารในยุโรป ให้ช่วยสืบสวนจับกุมกลุ่มคนร้ายที่ขโมยข้อมูลการเงินของลูกค้า และนำมากดเงินในประเทศไทย จึงได้ดำเนินการจนพบผู้ต้องหากำลังกดเงินสดจากตู้เอทีเอ็ม ย่านเพลินจิต และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้พร้อมของกลางดังกล่าว

พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ผู้บังคับการ ปอท. เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาได้เข้าประเทศเพื่อท่องเที่ยว จากนั้นได้ซื้อข้อมูลทางการเงินของธนาคารต่างๆ และศึกษาวิธีการตามเว็บไซต์ แล้วนำบัตรอิเล็กโทรนิค มาบันทึกข้อมูลจากเครื่องบันทึกข้อมูลแถบแม่เหล็ก ที่เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ้ค

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยเมื่อกดเงินมาแล้วจะโอนกลับไปที่ประเทศบัลแกเรียตำรวจจึงแจ้งข้อหาร่วมกันเข้าถึงโดยมิชอบซึ่งระบบคอมพิวเตอร์ตู้เอทีเอ็ม โดยการใช้บัตรเอทีเอ็ม รหัสเอทีเอ็มเพื่อกดเงิน และใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องสำหรับทำบัตรปลอม
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง