ร้านค้าส่วนใหญ่ใน 3 จว.ภาคใต้ ยังไม่กล้าเปิดขายของวันศุกร์

ภูมิภาค
19 ต.ค. 55
12:26
112
Logo Thai PBS
ร้านค้าส่วนใหญ่ใน 3 จว.ภาคใต้ ยังไม่กล้าเปิดขายของวันศุกร์

ผู้บัญชาการทหารสูงสุดยอมรับว่า กลไกการดำเนินการแก้ปัญหาความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้น้้น เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องทำงานกันเต็มที่อยู่แล้ว ขณะที่ร้านค้าหลายแห่งใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนใหญ่ยังคงไม่เปิดร้านค้าในวันนี้ ตามที่มีกระแสข่าว กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบอาจจะก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ร้านค้าและแผงขายของภายในตลาดสดเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ส่วนใหญ่พ่อค้าแม่ค้ายังไม่เปิดร้านขายสินค้าในวันนี้ เพราะยังไม่มั่นใจในความปลอดภัย มีเพียงร้านค้าไม่กี่แห่งที่ต้องออกมาขายสินค้า เพื่อนำรายได้ไปเลี้ยงดูครอบครัว หลังต้องปิดร้านค้ามาหลายวัน

ส่วนบรรยากาศตามตลาดสดในเขตอำเภอเมือง จังหวัดยะลา มีร้านค้าออกมาขายของกันบางตา แต่คงมีประชาชนออกไปจับจ่ายซื้อของกันเป็นจำนวนมาก ถึงแม้จะมีการปรับราคาสินค้าแพงขึ้น เช่นเดียวกับที่จังหวัดปัตตานี ตลาดรอบนอกตัวเมืองยังเหงียบเหงา แม่ค้าพ่อค้าหลายราย ยอมรับว่า ยังรู้สึกหวาดกลัวต่อกระแสข่าวการก่อเหตุความรุนแรง ถึงแม้จะมีเจ้าหน้าที่วางกำลังรักษาความปลอดภัยเข้มงวดแล้วก็ตาม

พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2556 ถึงสถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า มีกลไกภาครัฐดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ ภายใต้กรอบของ กอ.รมน.และนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.รมน.ก็ได้ให้อำนาจผู้เกี่ยวข้องและบูรณาการทำงาน ทุกด้าน ซึ่งเชื่อว่า ทุกหน่วยงานพร้อมในการร่วมมือแก้ไขสถานการณ์ โดยในส่วนของตำรวจ ซึ่งถือเป็นหน่วยงานพื้นฐานในการดูแลความเรียบร้อยอยู่แล้วก็น่าจะพร้อมดำเนินการร่วมกัน เพราะทั้งทหาร ตำรวจ และทุกหน่วยงานมีความร่วมมือตามแผนงาน และแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารอยู่แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง