ชาวบ้านใน จ.อุตรดิตถ์ ร้องเรียน "โครงการรางส่งน้ำ" แล้วเสร็จ แต่ไม่สามารถใช้งานได้

19 ต.ค. 55
15:22
66
Logo Thai PBS
ชาวบ้านใน จ.อุตรดิตถ์ ร้องเรียน "โครงการรางส่งน้ำ" แล้วเสร็จ แต่ไม่สามารถใช้งานได้

ชาวบ้านใน ต.บ้านด่าน อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ เรียกร้องให้ตรวจสอบโครงการรางส่งน้ำคอนกรีตเสริมเหล็ก และ สถานีสูบน้ำระบบไฟฟ้าของกรมการปกครอง หลังใช้งบประมาณเกือบ 10 ล้านบาทก่อสร้างจนแล้วเสร็จมาเกือบ 3 ปี แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถใช้ประโยชน์ได้

 

<"">
 
<"">

รางส่งน้ำคอนกรีตเสริมเหล็กในตำบลบ้านด่าน อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นความหวังของเกษตรกร 3 หมู่บ้าน เนื่องจากก่อสร้างแล้วเสร็จมาตั้งแต่ปี 53 แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถสูบน้ำจากแม่น้ำน่านส่งไปยังพื้นที่การเกษตรได้ โดยชาวบ้านเชื่อว่า ท่อส่งน้ำอาจชำรุดทำให้น้ำรั่วซึมลงสู่ใต้ดิน

โครงการก่อสร้างรางคอนกรีตเสริมเหล็กระยะทางกว่า 10 กิโลเมตรเป็นส่วนหนึ่งในโครงการก่อสร้างรางส่งน้ำคอนกรีตเสริมเหล็ก และสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้าใช้งบประมาณ 9,800,000 บาท จากกรมการปกครองอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ ซึ่งก่อสร้างโดยบริษัท อุตรดิตถ์แพรทอง จำกัด

นายปรีชา สุธน ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ ชี้แจงว่า สาเหตุที่ใช้งานไม่ได้เพราะกำลังแรงดันน้ำไม่เพียงพอไม่ใช่กรณีท่อส่งน้ำชำรุดตามที่ชาวบ้านเข้าใจ โดยการแก้ปัญหาจะต้องสร้างสถานีสูบน้ำแห่งใหม่ที่มีแรงดันน้ำมากขึ้น และ ต้องเพิ่มระยะท่อส่งน้ำ ซึ่งต้องใช้งบประมาณอีก 20 ล้านบาท ขณะนี้จังหวัดเสนอแผนเร่งรัดดำเนินการไปแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง