บรรยากาศค้าขายในพื้นที่ 3 จ.ใต้กลับมาคึกคัก-จนม.คุมเข้มก่อนวันครบเหตุการณ์ตากใบ

ภูมิภาค
20 ต.ค. 55
07:59
49
Logo Thai PBS
บรรยากาศค้าขายในพื้นที่ 3 จ.ใต้กลับมาคึกคัก-จนม.คุมเข้มก่อนวันครบเหตุการณ์ตากใบ

บรรยากาศการค้าใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากเมื่อวานนี้ร้านค้าหลายแห่ง ยังคงปิดให้บริการต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 3 เพราะหวาดกลัวคำขู่ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันเหตุรุนแรง ที่อาจจะเกิดขึ้นในวันครบรอบเหตุการณ์ตากใบ 25 ต.ค.นี้

เจ้าหน้าที่เพิ่มการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดในเขตตัวเมืองสายบุรี จังหวัดปัตตานี เพื่อป้องกันเหตุรุนแรง ก่อนวันครบรอบเหตุการณ์สลายการชุมนุมที่หน้าสถานีตำรวจภูธรตากใบ จังหวัดนราธิวาส ในวันที่ 25 ต.ค.นี้ พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดปัตตานี ยอมรับว่า กำลังในการดูแลพื้นที่มีน้อยแต่พยายามปรับแผนในการดูแล ซึ่งการติดตามผู้ก่อเหตุในคดีต่างๆ ล่าสุดจับกุมนายมุสตอฟา แลแฮ ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิงตำรวจเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ขณะที่ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุรุนแรงในอำเภอสายบุรีได้สะท้อนปัญหา ต่อคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาและติดตามการแก้ไขปัญหา และ การฟื้นฟูการพัฒนาตามวิถีวัฒนธรรมจังหวัดชายแดนภาคใต้ วุฒิสภา หลังพบว่า การเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ ยังล่าช้ารวมถึงมาตรการคุ้มครองชาวไทยพุทธในพื้นที่ประมาณ 1,000 -1,400 คนยังทำได้ไม่ดีพอ

ส่วนที่จังหวัดสงขลาตำรวจภูธรเมืองสงขลา ตั้งด่านตรวจสกัดเส้นทางเข้าเมือง ทั้งสายหลักและเส้นทางสายรอง ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เพื่อป้องกันเหตุรุนแรง ที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงครบรอบ 8 ปีเหตุการณ์ตากใบ พร้อมส่งชุดลาดตะเวนหาข่าว ป้องกันการเคลื่อนย้ายของกลุ่มแนวร่วม ที่อาจเข้ามาก่อเหตุวุ่นวายในเขตเมือง

ขณะที่บรรยากาศการค้าขายทั้งในตัวเมืองยะลา และ จังหวัดปัตตานีวันนี้  ( 20 ต.ค.) กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากเมื่อวานนี้ หลายร้านปิดกิจการเพราะหวาดกลัวคำขู่ของผู้ก่อความไม่สงบ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง