"ยิ่งลักษณ์" พร้อมประชุมครม.สัญจร พรุ่งนี้ที่เกาะสมุย

การเมือง
21 ต.ค. 55
05:18
127
Logo Thai PBS
"ยิ่งลักษณ์" พร้อมประชุมครม.สัญจร พรุ่งนี้ที่เกาะสมุย

วันพรุ่งนี้ (22ต.ค.55) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เรียกประชุม ครม.นอกสถานที่ หรือ ครม.สัญจร ที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยในวันนี้(21ต.ค.55) นายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่ติดตามโครงการปรับปรุงและพัฒนาสภาพแวดล้อมวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.นครศรีธรรมราช ก่อนพิจารณางบประมาณและผลักดันเสนอเป็นมรดกโลก

การลงพื้นที่ภาคใต้เป็นครั้งที่ 2 วันที่ 2 ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี วันนี้จะเข้าเยี่ยมชมและรับฟังรายงานสรุปเพื่อพิจารณาโคงการปรับปรุงและพัฒนาสภาพแวดล้อมวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.นครศรีธรรมราช ก่อนพิจารณาอนุมัติงบประมาณดำเนินการ รวม 13 ล้านบาท เพื่อ ผลักดันและนำเสนอสู่องค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูเนสโก เป็นมรดกโลก

หลังจากนั้นจะพบปะหารือกับภาคเอกชนและผู้ประกอบการจ.นครศรีธรรมราชเพื่อรับฟังข้อมูลความจำเป็นต่าง ๆ และนำกลับไปพิจารณาในที่ประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน หรือ กรอ. ที่กลับเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เวลา 17.00 น.ของวันนี้ เพื่อกำหนดเป็นวาระการพิจารณาในที่ประชุม ครม.วันพรุ่งนี้ต่อไป

สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ในวันพรุ่งนี้จะเริ่มขึ้นเวลา 09.00 น. ซึ่งนายวงศศิริ พรหมชนะ รองผู้ว่าราชการจ.สุราษฎร์ธานี รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัด เปิดเผยถึงความพร้อมการจัดประชุมร้อยเปอร์เซนต์แล้ว ทั้งการจัดเตรียมสถานที่ประชุมในวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี และมาตราการรักษาความปลอดภัยที่มีการวางกำลังเจ้าหน้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง