อธิบดีกรมการบินพลเรือน ชี้ การช่วยคนไทยที่ตกค้างในเกาหลีใต้ไม่มีปัญหา

สังคม
21 ต.ค. 55
06:00
247
Logo Thai PBS
อธิบดีกรมการบินพลเรือน ชี้ การช่วยคนไทยที่ตกค้างในเกาหลีใต้ไม่มีปัญหา

อธิบดีกรมการบินพลเรือน ระบุว่า การช่วยเหลือผู้โดยสารของสายการบินพีซีแอร์ที่ตกค้างกว่า 300 คน ในเกาหลีใต้ คาดไม่มีปัญหา โดยวันนี้ (21ต.ค.55) จะมีผู้โดยสารกว่า 100 คน เดินทางกลับมากับสายการบินไทย และที่เหลือจะทยอยกลับในพรุ่งนี้ (22ต.ค.55) โดยขณะนี้กรมการบินพลเรือนกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อเตรียมส่งเรื่องให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พิจารณาว่าจะถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจการบินหรือไม่

นายวรเดช หาญประเสริฐ อธิบดีกรมการบินพลเรือน ซึ่งเดินทางไปดูแลความเรียบร้อยในการช่วยเหลือผู้โดยสารของสายการบินพีซีแอร์ที่ตกค้าง ที่เกาหลีใต้ ระบุว่า ขณะนี้ ได้ประสานกับบริษัทการบินไทย นำเครื่องบินมารับผู้โดยสารที่ยังตกค้าง โดยวันนี้จะมีผู้โดยสารกว่า 100 คน เดินทางกลับจากเกาหลีใต้ และที่เหลืออีกกว่า 200 คน จะทยอยกลับในวันพรุ่งนี้

ส่วนการตรวจสอบข้อเท็จจริงการหยุดทำการบินของบริษัทพีซีแอร์ นายวรเดชระบุว่า กำลังตรวจสอบกับบริษัทที่ทำธุรกิจกับพีซีแอร์ที่เกาหลีใต้ และกระทรวงคมนาคมกำลังพิจารณาว่า จะเพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจการบินของบริษัทพีซีแอร์หรือไม่

บริษัทพีซีแอร์ประกาศหยุดทำการบินตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม ระบุว่า บริษัทจะชดเชยค่าเสียหายที่เกิดขึ้น แต่มีตัวแทนบริษัททัวร์กว่า 20 บริษัท และผู้โดยสารบางส่วนเข้าแจ้งความต่อตำรวจกองบังคับการปราบปราม โดยระบุว่า ยังไม่ได้รับความชัดเจนและไม่มั่นใจต่อการชดเชยค่าเสียหายของบริษัทพีซีแอร์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง