หนูน้อยจ้าวเวหา ลองขึ้นเครื่องบินจริงที่วิทยาลัยการบินนานาชาติ

กีฬา
21 ต.ค. 55
07:06
105
Logo Thai PBS
หนูน้อยจ้าวเวหา ลองขึ้นเครื่องบินจริงที่วิทยาลัยการบินนานาชาติ

นักกีฬาที่คว้าถ้วยพระราชทาน หนูน้อยจ้าวเวหาประจำปี 2555 ได้รับรางวัล คือ การขึ้นเครื่องบินจริง ที่วิทยาลัยการบินนานาชาติ มหาวิทยาลัย นครพนม

สมาคมกีฬาเครื่องบินจำลอง และวิทยุบังคับ นำแชมป์ หนูน้อยจ้าวเวหาปี 4 ประจำปี 2555 แต่ละประเภทมาทัศนศึกษา ที่จังหวัดนครพนม โดยได้รับความร่วมมือจาก โรงเรียนมัธยมพัชรกิติยาภา 1 ในการเที่ยวชมพระธาตุ ประจำวันเกิดทั้งหมด 7 วัน เช่น พระธาตุพนม พระธาตุเรณู และ พระธาตุมหาชัย รวมถึงการเยี่ยมชมสะพานมิตรภาพ ไทย-ลาว แห่งที่ 3ที่ ตำบลอาจสามารถ ที่ตรงกับเมืองท่าแขก แขวงคำม่วน ของ สปป.ลาว โดยส่วนของกิจกรรมด้านการบิน วิทยาลัยการบินนานาชาติ มหาวิทยาลัยนครพนม ได้จัดเครื่องบินแบบ ไดม่อน ดีเอ 40 จำนวน 5 ลำ โดยมีครูฝึกการบิน รับหน้าที่ หนูน้อยเจ้าเวหาขึ้นบิน ชมทัศนียภาพของแม่น้ำโขง โดยหวังจะเป็นแรงบันดาลใจให้หนูน้อยจ้าวเวหา ได้เข้าใกล้ความรู้จากอากศยานจริง จากสถาบันที่ได้รับการรับรองจาก กรมการบินสากล  

ทั้งนี้ ผู้ที่ต้องการเป็นนักบิน ต้องจบปริญญาตรี มีพื้นฐานด้านภาษาอังกฤษที่ดี จากนั้นจะฝึกการเป็นนักบินเบื้องต้น กับครูการบิน รวมถึงการบินเดี่ยว จำนวน 58 สัปดาห์ หรือประมาณ 225 ชั่วโมงบิน จึงจะไปสอบขอใบประกาศเป็นนักบินพาณิชย์ตรี จากนั้นสามารถเข้าทำงานกับสายการบินต่างๆได้ทั่วโลก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง