"ดีเบต" ชิงตำแหน่งประธานธิบดีสหรัฐฯ ครั้งสุดท้าย เริ่มอังคารนี้

ต่างประเทศ
21 ต.ค. 55
07:46
53
Logo Thai PBS
"ดีเบต" ชิงตำแหน่งประธานธิบดีสหรัฐฯ ครั้งสุดท้าย เริ่มอังคารนี้

การประชันวัสัยทัศน์หรือดีเบต ระหว่างคู่ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาครั้งสุดท้ายกำลังจะมีขึ้นเช้าวันอังคารนี้ (23ต.ค.55) ตามเวลาในประเทศไทย ซึ่งปรากฏว่า คะแนนนิยมของนายมิตต์ รอมนีย์ ยิ่งเบียดขึ้นสูสีกับประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า โดยห่างกันอยู่แค่ร้อยละ 1

นายมิตต์ รอมนีย์ ตัวแทนชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน เดินทางมายังรัฐฟลอริด้า ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชันวิสัยทัศน์หรือดีเบตครั้งที่ 3 และครั้งสุดท้าย ค่ำวันที่ 22 ตุลาคมนี้ตามเวลาในสหรัฐฯ โดยจะตรงกับช่วงเช้าวันอังคารตามเวลาในไทย

การดีเบตคู่ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีครั้งสุดท้ายจะจัดที่มหาวิทยาลัยลินน์ ส่วนผู้ดำเนินรายการจะเป็นผู้สื่อข่าวอาวุโสของโทรทัศน์ซีบีเอส ซึ่งประเด็นคำถามจะเน้นหนักไปที่นโยบายต่างประเทศ

ระหว่างนี้ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า ตัวแทนพรรคเดโมแครต ซึ่งหวังครองตำแหน่งอีกสมัย กำลังเตรียมตัวคร่ำเคร่งอยู่ที่แคมป์เดวิดภายในรัฐแมรี่แลนด์

แม้จะมองกันว่าประธานาธิบดีโอบาม่าเป็นผู้ชนะการดีเบตครั้งที่ 2 แต่ในด้านคะแนนนิยมของประชาชนโพลล์กลับไม่มีความเคลื่อนไหว กลับกัน คะแนนนิยมของนายรอมนีย์ ซึ่งแม้จะเป็นรองมาตลอด ยิ่งไล่จี้ขึ้นมาติด ๆ โดยชาวอเมริกัน จำนวน 100 คนที่ยังไม่ตัดสินใจว่าจะเลือกใคร มี 46 คนบอกว่าจะเลือกนายโอบาม่า ขณะที่ 45 คนบอกกว่าจะเลือกนายรอมนีย์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง