"สิงคโปร์" เปิดโลจิสติกเซ็นเตอร์ โกดังขนาดยักษ์รับซีเกมส์

กีฬา
8 เม.ย. 58
15:20
606
Logo Thai PBS
"สิงคโปร์" เปิดโลจิสติกเซ็นเตอร์ โกดังขนาดยักษ์รับซีเกมส์

สิงคโปร์เจ้าภาพจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ก้าวหน้าไปอีกขั้นในการยกระดับมาตรฐานการแข่งขันด้วยการสร้างโกดังยักษ์ ที่เรียกว่า "โลจิสติก เซ็นเตอร์" บรรจุอุปกรณ์กีฬาทุกชนิดที่จะใช้ในการแข่งขัน

นาย ลิม เท็ค ยิน ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันซีเกมส์ของสิงคโปร์ ยกให้สถานที่แห่งนี้เป็นกระดูกสันหลังของการแข่งขันเนื่องจากจะต้องใช้พื้นที่เก็บอุปกรณ์การแข่งขัน เครื่องอุปโภคบริโภคเลี้ยงดูนักกีฬากว่า 7,000 คน และเจ้าหน้าที่อีกจำนวนมาก จาก 11 ชาติสมาชิก ที่จะเดินทางมาทำการแข่งขันซีเกมส์ช่วงระหว่างวันที่ 5-16 มิถุนายนนี้

โลจิสติกเซ็นเตอร์มีขนาด 17,000 ตารางฟุต หรือมีขนาดเท่ากับสนามฟุตบอล 3 สนามต่อวางเรียงกัน ภายในบรรจุสิ่งของต่างๆ ที่จะถูกนำไปใช้ในกีฬาซีเกมส์ ทั้งที่จอดจักรยาน โต๊ะเทเบิลเทนนิส ลูกบอลในกีฬาชนิดต่างๆ และอุปกรณ์กีฬาทั้งหมด นอกจากนี้เป็นสถานที่เก็บอาหารและเครื่องดื่ม โดยมีน้ำดื่มจำนวน 3 ล้านขวด ชุดสำหรับอาสาสมัครอีก 1,500 กล่อง  อาหารว่างสำหรับทานเล่นกว่า 31,000 ถุง และอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์จำนวน 3,000 ชิ้น ซึ่งสิ่งของทั้งหมดที่เก็บไว้มีน้ำหนักรวมกว่า 1,642 ตัน

โกดังขนาดใหญ่สร้างเสร็จมาตั้งแต่เดือนมกราคมและมีการทดสอบระบบการใช้งานมาโดยตลอด ทั้งในการแข่งขันปันจักสีลัต ชิงแชมป์อาเซียน ครั้งที่ 5 การแข่งขันกรีฑาระดับชาติ และการแข่งขันแบดมินตันสิงคโปรโอเพนที่กำลังทำการแข่งขันกันอยู่ในช่วงนี้ ก่อนที่มีการเปิดตัวเป็นโลจิสติกเซ็นเตอร์ของการแข่งขันซีเกมส์อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง