ผบ.ทร.ยันเหตุคนร้ายลอบโจมตี ฉก.นราฯ 32 ไม่กระทบขวัญกำลังใจ

ภูมิภาค
22 ต.ค. 55
11:02
99
Logo Thai PBS
ผบ.ทร.ยันเหตุคนร้ายลอบโจมตี ฉก.นราฯ 32 ไม่กระทบขวัญกำลังใจ

ผู้บัญชาการทหารเรือ ยืนยันว่า เหตุชุดลาดตระเวนฉก.นราธิวาส 32 ถูกลอบโจมตีจนมีกำลังพลเสียชีวิต 2 นาย และรถหุ้มเกราะ V 150 ได้รับความเสียหายไม่กระทบขวัญกำลังใจเจ้าหน้าที่

พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ระบุหลังงานแถลงข่าวการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารคงานพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐิน 9 พฤศจิกายนนี้ ว่า ภาพรวมการทำงานแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ดีขึ้นตามลำดับ แต่ต้องใช้ระยะเวลาในการแก้ไขสถานการณ์ พร้อมยืนยันว่า เหตุคนร้ายลอบโจมตีชุดลาดตระเวนฉก.นราธิวาส 32 จนกำลังพลเสียชีวิต2 นายและรถหุ้มเกราะV 150 ได้รับความเสียหาย ไม่กระทบต่อขวัญกำลังใจเจ้าหน้าที่ เพราะทุกคนปฏิบัติงานอย่างดีที่สุด โดยใช้ชีวิตเข้าแลก ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการสูญเสียที่สำคัญที่อีกครั้ง และกองทัพเรือได้ปูนบำเหน็จและให้เงินช่วยเหลือครอบครัวตามสิทธิกำลังพล พร้อมทั้งจะไปรดน้ำศพด้วยตนเอง

ผู้บัญชาการทหารเรือ ยังคงเชื่อมั่นการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ แต่ยอมรับว่า การลอบโจมตีมีโอกาสเกิดขึ้นได้  แม้จะไม่ประมาทแล้วก็ตาม ซึ่งในการปรับการทำงานทางยุทธวิธี เป็นเรื่องที่หน่วยในพื้นที่จะดำเนินการปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับสถานการณ์ต่อไป เพราะได้ให้นโยบายการทำงานไปแล้ว

กองทัพเรือ ปูนบำเหน็จกำลังพลที่เสียชีวิต 2 นาย จากเหตุคนร้ายลอบโจมตีชุดลาดตระเวนของฉก.นราธิวาส 32 ฉก.นย.ทร.บริเวณอำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส ได้แก่ จ.อ.นาดี จำปาวัน และจ.อ.อิศราวุธ พละศักดิ์ โดยจ.อ.อิศราวุธ จะได้รับพิจารณาเลื่อนชั้นเงินเดือน 7 ขั้น เลื่อนยศเป็นนาวาตรี ขอพระราชทานเครื่องราชอิศริยาภรณ์  ชั้นเบญจมาภรณ์มงกุฎไทย บ.ม.และได้เงินช่วยเหลือในขั้นต้นประมาณ 2,132,080 บาท สำหรับจ.อ.นาดี จะได้รับพิจารณาเลื่อนชั้นเงินเดือน7 ขั้น เลื่อนยศเป็นนาวาโท เงินช่วยเหลือขั้นต้นประมาณ 2,431,180 บาท สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 นาย กองทัพเรือจะพิจารณาให้เงินเพิ่มสำหรับการสู้รบไม่เกิน3 ขั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง