ตร.สมุทรปราการ บุกจับชาวผิวสี พร้อมของกลางยาเสพติดจำนวนหนึ่ง

อาชญากรรม
23 ต.ค. 55
09:36
98
Logo Thai PBS
 ตร.สมุทรปราการ บุกจับชาวผิวสี พร้อมของกลางยาเสพติดจำนวนหนึ่ง

ตำรวจจ.สมุทรปราการ สนธิกำลังบุกเข้าตรวจค้นที่พักของชาวผิวสี เพื่อป้องปรามเหตุอาชญากรรม โดยเฉพาะปัญหายาเสพติด

ตำรวจจ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เข้าควบคุมตัว นายเคนนี่ แม็กโบดิม ชาวอัฟริกัน ที่อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ในซอยแบริ่ง พร้อมเข้าตรวจสอบหนังสือเดินทาง และการเข้าพักอาศัย ขณะที่นายแม็กโบดิม ไม่มีเอกสารใดในการแสดงตัวกับเจ้าหน้าที่

ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่อีกส่วนหนึ่งเข้าตรวจสอบที่พักอีก 5 จุด ในย่านเดียวกันพบชาวผิวสี สัญชาติ ไนจีเรีย 2 คน และ แซมเบีย 1 คน พร้อมของกลางเป็น กัญชาอัดแท่ง กัญชาผสม อุปกรณ์การเสพ และซองพลาสติกแบ่งย่อย ซึ่งเชื่อว่า จะใช้แบ่งใส่ยาเสพติดประเภทยาไอซ์ อีกจำนวนหนึ่ง

พ.ต.อ.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ เปิดเผยว่า ปฏิบัติการเข้าตรวจที่พักดังกล่าว สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ ตำรวจชุดศุนย์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด จับกุมชาวผิวสีพร้อมยาเสพติดจำนวนหนึ่ง หลังกลุ่มชาวผิวสีเหล่านี้เข้ามาพักอาศัยในพื้นที่ลักษณะเป็นแหล่งกบดาน จึงสนธิกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

สำหรับปฎิบัติการตรวจค้นลักษณะนี้ เพื่อเป็นการป้องปรามชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ขณะที่ ผู้ประกอบการที่ให้ชาวต่างชาติเช่าที่พักอาศัย ต้องแจ้งให้ทางราชการทราบภายใน 24 ชั่วโมง เนื่องจากเป็นเรื่องเกี่ยวข้องกับความมั่นคง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง