ตร.สมุทรปราการ จับชาวต่างชาติลักลอบค้ายาเสพติด

อาชญากรรม
24 ต.ค. 55
04:38
167
Logo Thai PBS
ตร.สมุทรปราการ จับชาวต่างชาติลักลอบค้ายาเสพติด

ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จังหวัดสมุทรปราการ สนธิกำลังเข้าตรวจที่พักชาวต่างชาติ เพื่อป้องปรามเหตุอาชญากรรม โดยเฉพาะปัญหายาเสพติด หลังมีรายงานว่า มีชาวต่างชาติบางกลุ่มมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดทั้งเป็นผู้เสพ และผู้ค้า

พ.ต.ท.ภาคภูมิ โห้ใย สารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ นำกำลัง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และ ตำรวจด่านตรวจคนเข้าเมือง สมุทรปราการ เข้าควบคุมตัว นายเคนนี่ แม็กโบดิม ชาวอัฟริกัน ที่พยายามหลบหนี จากอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ย่านถนนสุขุมวิท 107 หรือ ซอยแบริ่ง ขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบหนังสือเดินทาง และการเข้าพักอาศัย โดยนายแม็กโบดิม ไม่มีเอกสารมาแสดง จึงถูกควบคุมตัวไว้ตรวจสอบ

ขณะที่ กำลังเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่ง เข้าตรวจสอบที่พักอีก 5 จุด ในย่านเดียวกัน พบชาวต่างชาติ สัญชาติไนจีเรีย 2 คน และ แซมเบีย 1 คน พร้อมของกลาง กัญชาอัดแท่ง กัญชาผสม พร้อมอุปกรณ์การเสพ และซองพลาสติกแบ่งย่อย ซึ่งน่าเชื่อว่า ใช้แบ่งใส่ยาเสพติดประเภทยาไอซ์ อีกจำนวนหนึ่ง ทั้งหมดจึงถูกควบคุมตัวมาสอบสวน

ด้าน พ.ต.อ.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ เปิดเผยว่า ปฏิบัติการเข้าตรวจที่พัก สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ ตำรวจชุดศูนย์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด จับกุมชาวต่างชาติที่เป็นชาวผิวสี พร้อมยาเสพติดจำนวนหนึ่ง ซึ่งพฤติกรรมของคนกลุ่มนี้ คือ เข้ามาพักอาศัยในพื้นที่ลักษณะเป็นแหล่งกบดาน จึงสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบก็พบกลุ่มชาวต่างชาติพร้อมยาเสพติดของกลาง

ขณะที่นายสมศักดิ์ พัวพันธ์ นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ เปิดเผยว่า ปฎิบัติการตรวจค้นในลักษณะนี้ ก็เพื่อป้องปรามชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด รวมทั้ง ต้องการประชาสัมพันธ์ผู้ประกอบการให้เช่าที่พักอาศัย ให้ทราบว่า เมื่อมีชาวต่างชาติเข้าพักอาศัย ต้องแจ้งให้ทางราชการทราบ ภายใน 24 ชั่วโมง เนื่องจากเกี่ยวข้องกับความมั่นคงของประเทศ มิฉะนั้น อาจมีความผิด ตามพระราชบัญญัติตรวจคนเข้าเมือง พุทธศักราช 2522 ซึ่งมีโทษปรับ ตั้งแต่ 2,000-10,000 บาท อีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง