ดาบตำรวจคดีค้ายาเสพติดมอบตัวแล้วเตรียมแถลงบ่ายนี้

อาชญากรรม
24 ต.ค. 55
07:19
130
Logo Thai PBS
ดาบตำรวจคดีค้ายาเสพติดมอบตัวแล้วเตรียมแถลงบ่ายนี้

ด.ต.มนัส เสือโพธิ์ ผู้ต้องหาคดีขนยาบ้ากว่า 1 ล้านเม็ด ที่หลบหนีการจับกุม เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการควบคุมตัวจากจังหวัดลำปางไปสอบสวนที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล กรุงเทพมหานคร

มีรายงานซึ่งได้รับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ด.ต.มนัส เสือโพธิ์ อดีตผู้บังคับหมู่งานจราจร สถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น ผู้ต้องหาคดีขนยาบ้ากว่า 1.2 ล้านเม็ด และยาไอซ์ 5 กิโลกรัม ซึ่งหลบหนีการจับกุมเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม ที่ผ่านมา ได้ติดต่อเข้ามอบตัวกับผู้บังคับบัญชาในสังกัดกองบัญชาการนครบาล และทางผู้บังคับบัญชาได้จัดรถตู้พร้อมกำลังคุ้มกัน เดินทางไปรับดาบตำรวจมนัส ในพื้นที่จังหวัดลำปางเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะนี้กำลังควบคุมตัวเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร ส่วน นายฐิติ เพ็งสุข ผู้ต้องหาอีกคนหนึ่ง ตำรวจได้นำตัวพร้อมของกลางที่ยึดได้เดินทางเข้ากรุงเทพมหานครแล้วเช่นกัน

พ.ต.อ.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผู้บังคับการกองบังคับการสายตรวจ และปฏิบัติการพิเศษ เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชากการตำรวจนครบาล ให้เดินทางไปรับตัวดาบตำรวจมนัส หลังจากได้ติดต่อเข้ามอบตัวกับตำรวจภูธรง้าว จังหวัดลำปาง หลังจากเดินทางถึงกรุงเทพมหานครแล้ว ตำรวจจะนำตัวดาบตำรวจมนัส ไปสอบปากคำที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล คาดว่าจะเดินทางถึงกรุงเทพมหานครช่วงบ่ายวันนี้ (24 ต.ค.)

ทั้งนี้เมื่อคืนวันที่ 21 ตุลาคม ที่ผ่านมา ขณะตำรวจตั้งด่านตรวจบริเวณด่านนาแก อำเภองาว จังหวัดลำปาง ด.ต.มนัส ขับรถไปกับพวกรวม 3 คัน พอเห็นตำรวจจึงขับรถหลบหนี ก่อนที่ตำรวจขับรถไล่ล่า จนรถของ ด.ต.มนัส ชนรั้วบ้านของชาวบ้าน และใช้ปืนจี้ชิงรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านหลบหนีไป ตำรวจสามารถจับกุม นายฐิติ เพื่อนร่วมขบวนการเอาไว้ได้ พร้อมยึดของกลางยาเสพติดทั้งหมดซุกซ่อนอยู่ในรถยนต์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง