"พร้อมพงศ์" แจ้งความเอาผิดคนให้ข่าว "ไซฟ่อน" โดยไม่มีหลักฐาน

การเมือง
24 ต.ค. 55
12:38
66
Logo Thai PBS
"พร้อมพงศ์" แจ้งความเอาผิดคนให้ข่าว "ไซฟ่อน" โดยไม่มีหลักฐาน

รักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทยเข้าแจ้งความกองปราบปรามเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงข้อกล่าวหาการไซฟ่อนเงินของกลุ่มข้าราชการ นักการเมือง ตามที่ภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์ปชั่นของชาติอ้างถึงโดยไม่มีหลักฐาน หลังจากรองนายกรัฐมนตรีตรวจสอบแล้วพบว่า ไม่พบข้อมูลการไซฟ่อนเงินดังกล่าว

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ รักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทยเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนกองปราบปรามเพื่อขอให้ตรวจสอบ กรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เลขาธิการคณะกรรมการภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์ปชั่นของชาติ หรือ ภตช. และ พ.ต.อ.ดุษฎี อารยะวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ที่ออกมาระบุว่า มีนักการเมืองและข้าราชการมีส่วนเกี่ยวข้องกับการไซฟ่อนเงินที่ฮ่องกง มูลค่า 16,000 ล้านบาท รวมทั้งยังกล่าวอ้างว่า ได้มีการไซฟ่อนโยกย้ายเงินจำนวนดังกล่าวไปที่ประเทศฝรั่งเศสแล้ว

ซึ่งการกล่าวอ้างโดยไม่มีหลักฐานได้ทำให้ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐและส่งผลต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศจึงต้องการให้กองปราบปรามตรวจสอบเรื่องนี้ ขณะเดียวกันจะเดินทางไปยื่นเอกสารเพิ่มเติมกรณีนี้ให้กับ กรมสอบสวนคดีพิเศษในวันพรุ่งนี้ ( 25 ต.ค.) หลังดีเอสไอได้เรียกนายพร้อมพงษ์ เข้าให้ข้อมูล

ก่อนหน้านี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งถูกมอบหมายให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ สรุปว่าไม่พบการกระทำที่เป็นลักษณะของการไซฟ่อนเงินเกิดขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง