ฝ่ายค้านกำหนดวันอภิปรายไม่ไว้วางใจ 31 ต.ค.

การเมือง
25 ต.ค. 55
02:13
34
Logo Thai PBS
ฝ่ายค้านกำหนดวันอภิปรายไม่ไว้วางใจ 31 ต.ค.

ฝ่ายค้านกำหนดวันยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ เพื่อให้ทันอภิปรายก่อนปิดสมัยประชุมสภาฯ ขณะที่ประธานองค์การพิทักษ์สยาม ย้ำถึงการนัดชุมนุมต่อต้านรัฐบาลในวันอาทิตย์นี้ ว่าการชุมนุมจะมีขึ้นโดยสันติและปราศจากเหตุรุนแรง

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี พร้อมนายตำรวจระดับสูงร่วมรับประทานอาหารกับ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม ซึ่งจะมีการนัดชุมนุมต่อต้านรัฐบาลในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ พล.อ.บุญเลิศ ย้ำกับ ร.ต.อ.เฉลิม ว่าภาคประชาชนยังนัดชุมนุมใหญ่ตามกำหนดการเดิม แต่จะให้การชุมนุมยุติภายในเวลา 18.00 น.ของวันเดียวกัน ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า ไม่กังวลว่าจะมีการสร้างสถานการณ์ในการชุมนุม โดยจะส่งกำลังตำรวจไปดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ฝ่ายค้านจะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจประมาณวันที่ 31 ตุลาคมนี้ เพื่อที่จะอภิปรายฯ ในช่วงปลายสมัยประชุมสภาฯ ซึ่งจะปิดประชุมวันที่ 28 พฤศจิกายน เพื่อให้รัฐบาลได้นำข้อมูลการอภิปรายของฝ่ายค้านไปปรับปรุงการทำงานในช่วงปิดสมัยประชุมสภาฯ

ขณะที่ตลอดทั้งวันมีกระแสข่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เตรียมนำรายชื่อการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ประมาณ 10 ตำแหน่ง ขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อม โดยช้าที่สุดจะเป็นภายในวันนี้ (25 ต.ค.) สำหรับตำแหน่งใน ครม.ยิ่งลักษณ์3 เช่น พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงษ์ เป็นว่าที่รองนายกรัฐมนตรี, นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช เป็นว่าที่ รมว.มหาดไทย, ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง จากรองนายกรัฐมนตรี เป็นว่าที่ รมว.ยุติธรรม ส่วนนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ คาดว่าจะถูกปรับออกเพื่อหนีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง