"เฉลิม"ปฏิเสธแสดงความเห็นกระแสข่าวปรับครม. เชื่อ"จตุพร"เหมาะเป็นรัฐมนตรี

การเมือง
25 ต.ค. 55
07:45
50
Logo Thai PBS
"เฉลิม"ปฏิเสธแสดงความเห็นกระแสข่าวปรับครม. เชื่อ"จตุพร"เหมาะเป็นรัฐมนตรี

ร.ต.อ.เฉลิม รองนายกฯ ปฏิเสธแสดงคงวามเห็นต่อกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี โดบระบุว่าไม่ทราบว่ามีการปรับครม.หรือไม่ อีกทั้งไม่ขอวิจารณ์ว่า ครม.ชุดใหม่จะเป็นที่ยอมรับของสังคมหรือไม่ เนื่องจากไม่ได้มีหน้าที่เกี่ยวข้องในการพิจารณาตัวบุคคล

วันนี้ (25 ต.ค.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธแสดงความเห็นกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี โดยระบุว่า ไม่ทราบว่ามีการปรับ ครม.จริงหรือไม่  อีกทั้งไม่ขอวิจารณ์ว่า ครม.ชุดใหม่จะเป็นที่ยอมรับของสังคมหรือไม่  เนื่องจากไม่ได้มีหน้าที่เกี่ยวข้องในการพิจารณาตัวบุคคล ซึ่งหากการปรับครม.อย่างเป็นทางออกมาเมื่อใด ให้มาสอบถามความเห็นตนเองอีกครั้ง

ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวด้วยว่า ไม่พร้อมรับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม หากมีการปรับครม.เพราะเคยดำรงตำแหน่งทั้ง 2 ตำแหน่งนี้มาแล้ว

พร้อมยืนยันหากปรับ ครม.จริงก็ไม่ใช่เลี่ยงการอภิปรายไม่ไว้วางใจจากฝ่ายค้าน เพราะรัฐบาลพร้อมชี้แจงในทุกประเด็น พร้อม ย้ำว่าพรรคเพื่อไทยไม่มีปัญหาความขัดแย้งหรือรอยร้าวภายในพรรค

ส่วนกรณีที่สมาชิกบ้านเลขที่ 111 จะมาช่วยงานรัฐบาลนั้น เห็นว่า ทุกคนเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ   พร้อมย้ำว่านายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำนปช. มีความเหมาะสมกับตำแหน่งรัฐมนตรี แต่จะมีรายชื่อในครม.หรือไม่นั้น ตนเองไม่ทราบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง