ตร.นำน้ำมันเถื่อน 8,600 ลิตรที่ยึดได้เมื่อคืนนี้ส่งให้สรรพากรตรวจสอบ ป้องกันการสูญหาย

อาชญากรรม
25 ต.ค. 55
12:11
57
Logo Thai PBS
ตร.นำน้ำมันเถื่อน 8,600 ลิตรที่ยึดได้เมื่อคืนนี้ส่งให้สรรพากรตรวจสอบ ป้องกันการสูญหาย

ปัญหาการลักลอบนำเข้าน้ำมันเถื่อนจากประเทศเพื่อนบ้านในพื้นที่ภาคใต้ ยังคงมีการตรวจพบอย่างต่อเนื่อง เมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจตรวจยึดน้ำมันเถื่อนในจ.สตูลได้อีกกว่า 8,600 ลิตร และล่าสุดได้นำของกลางทั้งหมดส่งให้กรมสรรพากรตรวจสอบแล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการสูญหาย

น้ำมันเถื่อนของกลาง 8,600 ลิตร พร้อมรถกระบะ 4 คัน ที่ตำรวจภูธรควนกาหลง จ.สตูล ตรวจยึดได้ระหว่างที่ผู้ต้องหาพยายามนำส่งลูกค้าในจ.สงขลา เมื่อคืนที่ผ่านมา ถูกนำส่งมอบให้กรมสรรพากรตรวจสอบ เพื่อป้องกันการสูญหาย เหมือนกับกรณีน้ำมันเถื่อนของกลาง จำนวนกว่า 40,000 ลิตร ที่ตรวจยึดเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม และเก็บรักษาในโกดัง ต.วังประจัน อ.ควนโดน จ.สตูล สูญหายไป และขณะนี้ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบของกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อเชื่อมโยงว่าตำรวจมีส่วนรู้เห็นกับการสูญหายหรือไม่

ส่วนความคืบหน้ากรณีการตรวจพบรถบรรทุกน้ำมันเถื่อน และไม้เถื่อน ในห้างหุ้นส่วนจำกัดสินทรัพย์ทวีค้าไม้ ถนนนาเกลือ ต.บานา อ.เมือง จ.ปัตตานี ของนายสหชัย เจียรเสริมสิน จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินของเจ้าหน้าที่ พบมีเงินหมุนเวียนกว่า 1,000 ล้านบาท บางส่วนโอนให้กับหน่วยงานราชการกว่า 10 หน่วยงาน และสื่อมวลชนบางแห่ง รวมกว่าหลายสิบล้านบาท

โดยข้อมูลที่พบทั้งหมด พล.ต.ต.เอกภาพ ประสิทธวัฒนชัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี ระบุว่า จะส่งให้หน่วยงานต้นสังกัด เพื่อตรวจสอบเจ้าหน้าที่ว่ามีพฤติกรรมเรียกรับส่วยหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง