ฟุตบอลลีกหญิงอาชีพไทยเตรียมเปิดฉากขึ้นอีกครั้ง

กีฬา
25 ต.ค. 55
12:55
110
Logo Thai PBS
ฟุตบอลลีกหญิงอาชีพไทยเตรียมเปิดฉากขึ้นอีกครั้ง

สมาคมฟุตบอลจับมือร่วมกับผู้สนับสนุนจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพหญิงขึ้นหลังจากต้องหยุดไป 1 ปี เนื่องจากไม่มีผู้สนับสนุนเข้ามา โดยในปีนี้ทีมที่เล่นใน เมืองไทยวีเมนพรีเมียร์ลีกจะมีทั้งหมด 8 ทีม

ฟุตบอลลีกชายกำลังจะปิดฉากลงไปแต่ฟุตบอลลีกหญิงกำลังจะเปิดฉากขึ้น โดยสมาคมฟุตบอลได้จับมือร่วมกับผู้สนับสนุนจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพหญิงขึ้นหลังจากต้องหยุดไป 1 ปี เนื่องจากไม่มีผู้สนับสนุนเข้ามา โดยในปีนี้ทีมที่เล่นใน เมืองไทยวีเมนพรีเมียร์ลีกจะมีทั้งหมด 8 ทีม แข่งขันใช้ระบบลีกแบบเหย้าเยือนทีมแชมป์คาดว่าจะได้รับเงินรางวัล 1 ล้านบาท

ส่วนในเมืองไทยวีเมนลีก ดิวิชั่น 1 มีทั้งหมด 14 ทีม แบ่งเป็น 2 สายสายละ 7 ทีม อันดับ 1-2 ของแต่ละสายจะไปเล่นรอบรองชนะเลิศ และทีมที่ได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศของ เมืองไทยวีเมนลีกดิวิชั่น 1 จะได้เลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นในเมืองไทยวีเมนพรีเมียร์ลีกทันที

การจัดลีกครั้งนี้เพื่อหานักเตะเข้าสู่ทีมชาติเนื่องจากโอกาสในการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ประเทศแคนาดาในปี 2015 ของทีมชาติไทยอันดับ 6 ของเอเชียจะมีสูงขึ้น เนื่องจากเกาหลีเหนืออันดับ 5 ของเอเชียถูกลงโทษแบน

ปัจจุบันทีม ฟุตบอลหญิงไทยเป็นทีมอันดับที่ 6 ของเอเชีย เป็นรองทั้งญี่ปุ่น ออสเตรเลีย จีน เกาหลีใต้ แต่ยังมีเวียดนาม พม่า ที่พัฒนาสู้กับไทย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง