"วรวีร์" เลื่อนชี้เเจง กมธ.กีฬากรณีเกิดความล่าช้าสร้างสนามบางกอกฟุตซอลอารีน่า

กีฬา
25 ต.ค. 55
12:56
46
Logo Thai PBS
"วรวีร์" เลื่อนชี้เเจง กมธ.กีฬากรณีเกิดความล่าช้าสร้างสนามบางกอกฟุตซอลอารีน่า

นายวรวีร์ มะกูดี ขอเลื่อนการชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภากรณีเกิดความล่าช้าในการก่อสร้างสนามบางกอกฟุตซอลอารีน่า จากการผิดนัดหลายครั้งทำให้ต้องตัดสินใจลงมติใช้ พ.ร.บ.เรียกตัวนายกสมาคมฟุตบอลมาชี้แจงในวันที่ 8 พฤศจิกายน

ก่อนหน้านี้ วันที่ 11 ตุลาคม นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยติดภารกิจต้อนรับแขกต่างประเทศ จึงแจ้งว่าจะเข้ามาชี้แจงคณะกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภาในวันนี้ (25 ต.ค.) แต่ล่าสุดนายวรวีร์ขอเลี่อนการชี้แจงอีกครั้งจากช่วงเช้าเป็นช่วงบ่ายซึ่งเป็นเวลาที่คณะกรรมมาธิการการกีฬาวุฒิสภาไม่สะดวก และการขอเลื่อนในครั้งนี้ไม่มีเหตุผลอันสมควร

แม้ว่านายวรวีร์จะส่งตัวแทนจากสมาคมฟุตบอล และกรรมการผู้จัดการบริษัทอดามัสผู้ดำเนินการถ่ายทอดสดการแข่งขันเข้าชี้แจงแต่คณะกรรมาธิการปฏิเสธเนื่องจากจะไม่ได้ข้อเท็จจริง โดยคณะกรรมาธิการมีความเห็นตรงกันว่าจะใช้ พ.ร.บ.เรียกตัวนายวรวีร์มาชี้แจงในวันที่ 8 พฤศจิกายน ขณะที่นายวรวีร์ไม่คาดคิดว่าจะมีการบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งแสดงความเห็นว่าไม่น่าจะกลายเป็นเรื่องใหญ่

ปัญหาความล่าช้าในการก่อสร้างบางกอกฟุตซอลอารีน่า แม้หลายฝ่ายจะโยนความผิดให้กับกรุงเทพมหานคร แต่ความรับผิดชอบในการดำเนินการและประสานงานเป็นหน้าที่ของฝ่ายจัดการแข่งขันซึ่งสมาคมฟุตบอลได้แต่งตั้งนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เป็นประธานอำนวยการ ทั้งที่ก่อนหน้านี้มติ ครม.ในวันที่ 5 เมษายน 2553 ยืนยันให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นฝ่ายประสานการดำเนินการกับหน่วยงานอื่น ซึ่งคณะกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภามีความเห็นว่าสมาคมฟุตบอลชิงความได้เปรียบในการตั้งคณะกรรมการจัดการแข่งขันขึ้นมาก่อนโดยขัดกับหลักการณ์ของ ครม.
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง