ศาลไต่สวนคดีเพิกถอนใบอนุญาต "ม.อีสาน" หลังผู้บริหาร ม.อีสาน ขอคุ้มครองชั่วคราว

สังคม
26 ต.ค. 55
12:49
104
Logo Thai PBS
ศาลไต่สวนคดีเพิกถอนใบอนุญาต "ม.อีสาน" หลังผู้บริหาร ม.อีสาน ขอคุ้มครองชั่วคราว

ศาลปกครองจังหวัดขอนแก่นนัดไต่สวนคดีผู้บริหารมหาวิทยาลัยอีสาน ยื่นคำร้องขอให้ศาลคุ้มครองชั่วคราว กรณีกระทรวงศึกษาธิการมีคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตมหาวิทยาลัยอีสาน ที่จะมีผลบังคับใช้สิ้นเดือนนี้

นายขจร จิตสุขุมมงคล ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและพัฒนาสมรรถนะบุคคล ตัวแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยอีสาน เข้าให้ถ้อยคำต่อศาลปกครองจังหวัดขอนแก่น หลังศาลนัดไต่สวนกรณีผู้บริหารมหาวิทยาลัยอีสาน ยื่นคำร้องให้ศาลฯมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว กรณีนายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการมีคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตมหาวิทยาลัย โดยมีผลบังคับใช้ในวันที่ 31 ต.ค.นี้

นายอัษฎาค์แสวงการ ตัวแทนผู้ได้รับใบอนุญาต มหาวิทยาลัยอีสาน ระบุว่า คณะผู้บริหารเตรียมข้อมูลเสนอต่อศาลตามสิทธิ์ เนื่องจากคำสั่งนี้ ส่งผลกระทบต่อคณาจารย์ ร่วมถึงนักศึกษากว่า 7,000 คน

แม้ก่อนหน้านี้สำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษาหรือ สกอ.ได้ให้นักศึกษาแจ้งความจำนงเพื่อเปลี่ยนสถานที่เรียนใหม่ แต่ก็ยังไม่มีความชัดเจน และยังเป็นการเพิ่มภาระให้กับนักศึกษา ทั้งค่าใช้จ่าย และระยะเวลาในการศึกษาออกไปอย่างน้อย 1 ปี หลังจากการไต่สวนศาลจะนัดพิจารณาคดีครั้งแรก และ อ่านคำพิพากษาว่า จะมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง