เตรียมขอหมายจับผู้ก่อเหตุขับรถชนนักปั่นจักรยาน จ.เชียงใหม่ ป้องกันหลบหนี

ภูมิภาค
6 พ.ค. 58
12:30
78
Logo Thai PBS
เตรียมขอหมายจับผู้ก่อเหตุขับรถชนนักปั่นจักรยาน จ.เชียงใหม่ ป้องกันหลบหนี

ญาติเตรียมประกอบพิธีฌาปนกิจนักปั่นจักรยาน ใน จ.เชียงใหม่ 3 คน ที่ถูกรถชนเสียชีวิตวันพรุ่งนี้(7 พ.ค.58) ด้านตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมขออนุมัติหมายจับคนขับรถพร้อมเตรียมแจ้งข้อหาซึ่งมีโทษสูงสุดจำคุก 10 ปี

พล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เดินทางไปติดตามความคืบหน้าคดีนักศึกษาสาวอายุ 23 ปี ที่คาดว่าอยู่ในอาการมึนเมา และขับรถยนต์ชนนักปั่นจักรยานบนถนนสายเชียงใหม่-ดอยสะเก็ด ต.บ่อหิน อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2558 ที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 3 คน และบาดเจ็บสาหัสอีก 2 คน

พล.ต.ต.ปชา ย้ำให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุม เพื่อเตรียมขออนุมัติหมายจับ และแจ้งข้อกล่าวหาคนขับรถฐานประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และขับรถในขณะเมาสุรา ซึ่งจะมีโทษสูงสุดจำคุกไม่เกิน 10 ปี

ส่วนการจ่ายเงินชดเชยขณะนี้บริษัทประกันภัย ได้จ่ายเงินตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถคนละ 200,000 บาท และเตรียมจ่ายเงินค่าประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ อีกคนละ 500,000 บาท แต่เงินในส่วนภาคสมัครใจครอบครัวผู้เสียชีวิตยังไม่รับ เพราะต้องการพูดคุยกับญาติคนขับก่อน เนื่องจากที่ผ่านมาหลังเกิดเหตุคนขับและครอบครัวยังไม่ออกมาแสดงความรับผิดชอบ ส่วนศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คนจะมีพิธิฌาปณกิจในวันพรุ่งนี้ (7 พ.ค.58)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง