"ดีเอสไอ" ตรวจบ่อขยะสารพิษ จ.ฉะเชิงเทรา

ภูมิภาค
27 ต.ค. 55
02:45
548
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ" ตรวจบ่อขยะสารพิษ จ.ฉะเชิงเทรา

กรมสอบสวนคดีพิเศษตรวจสอบบ่อทิ้งกากขยะสารเคมีอุตสาหกรรม จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยพบว่ายังเกิดปัญหาในระบบการบำบัดทำให้ชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงได้รับผลกระทบกลิ่นเหม็นจากสารเคมี

เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอลงพื้นที่ตรวจสอบบ่อทิ้งขยะกากสารเคมีอุตสาหกรรม ในพื้นที่หมู่ 7 ตำบลหนองแหน อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยจุดนี้ห้างหุ้นส่วนจำกัดเอสเคอินเตอร์เคมีคอลยังไม่สามารถบำบัดน้ำเสียภายในบ่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากเกิดปัญหาเครื่องตีอากาศภายในบ่อชำรุด นอกจากนี้ ยังพบว่าภายในบ่อบำบัดมีการระเหยขึ้นมา

จากนั้นเจ้าหน้าที่เดินทางเข้าตรวจสอบบ่อทิ้งขยะกากสารเคมีอุตสาหกรรม พื้นที่หมู่ 9 ตำบลเกาะขนุน อำเภอพนมสารคาม โดยพบว่าบริษัท กิตติกร เบส์เซอร์ราวดิ้ง จำกัด ทำผิดเงื่อนไข โดยนำดินลูกรังถมบ่อทิ้งขยะสารเคมีทั้งหมด 20 บ่อ ซึ่งเจ้าหน้าที่นำดินตัวอย่างไปตรวจสอบแล้ว

ส่วนจุดสุดท้าย พ.ต.ท.พงษ์อินทร์ อินทรขาว ผู้บัญชาการสำนักคดีความมั่นคง กรมสอบสวรคดีพิเศษ ได้ตรวจระบบการบำบัดน้ำเสียของบริษัท ฟิวชั่นดีเวลล้อปเม้น จำกัด ในพื้นที่หมู่ 14 ตำบลหนองแหน อำเภอพนมสารคาม เนื่องจากถูกร้องเรียนว่ามีการลักลอบปล่อยน้ำเสียลงบ่อพักหน้าบริษัท ซึ่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริษัทอนุญาตให้เพียงเจ้าหน้าที่ดีเอสไอเดินทางเข้าไปด้านในได้เท่านั้น ยกเว้นสื่อมวลชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง