สรรพากร พบ บ.ยูฟันเลี่ยงจ่ายภาษี-เตรียมยึดทรัพย์

Logo Thai PBS
สรรพากร พบ บ.ยูฟันเลี่ยงจ่ายภาษี-เตรียมยึดทรัพย์

ตำรวจร่วมกับกรมสรรพากร เข้าตรวจสอบบัญชีบริษัทยูฟัน สโตร์ จำกัด พบความผิดปกติของเงินในบัญชี โดยไม่มีการจ่ายค่าจัดเก็บภาษีให้กับกรมสรรพากรตามความเป็นจริง เตรียมดำเนินการยึดทรัพย์

ตำรวจชุดคลี่คลายคดีบริษัทยูฟัน สโตร์ จำกัด ฉ้อโกงประชาชน ประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมสรรพากร เพื่อตรวจสอบบัญชีและการจ่ายภาษีของบริษัทยูฟัน

โดยนายประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่าผลการตรวจสอบเส้นทางการเงินบริษัทยูฟันฯ พบเงินเข้าบัญชีกว่าพันล้านบาท แต่ไม่พบว่ามีการชำระภาษีให้กับสรรพากรตามกฎหมาย กรณีอ้างว่ามีการหักเงินบางส่วนเพื่อจ่ายภาษีเป็นการสำแดงเพื่อหลอกให้สมาชิกที่เข้าร่วมกิจกรรมเกิดความเชื่อมั่นในการร่วมทำธุรกิจ

ด้าน พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อผู้เป็นสมาชิกร่วมลงทุนกับบริษัทยฟัน ตามมาตรา 43 และมาตรา44 อัยการสามารถเป็นโจทย์ยื่นฟ้องเรียกทรัพย์สินคืนให้กับผู้เสียหายได้ แต่ผู้เสียหายต้องแจ้งความเอาไว้ด้วยเพื่อแสดงตัวตนว่าเป็นผู้เสียหาย ซึ่งขณะนี้มีผู้เสียหายแจ้งความแล้ว 600 คน รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 153 ล้านบาท และวันนี้ (6 พ.ค.2558) จะมีการออกหมายจับผู้ต้องหาคนที่ 15 ในเครือข่ายยูฟันด้วย ส่วนทรัพย์สินของเครือข่ายยูฟันฯ ที่ตำรวจติดตามอายัดทรัพย์เอาไว้ ขณะนี้มีทั้งหมด 800 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง