"ไทยพีบีเอส" ตรวจสอบขบวนการค้าน้ำมันเถื่อน จ.สตูล

27 ต.ค. 55
13:42
65
Logo Thai PBS
"ไทยพีบีเอส" ตรวจสอบขบวนการค้าน้ำมันเถื่อน จ.สตูล

สมาชิกสภาที่ปรึกษาการบริหารและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมทีมข่าวไทยพีบีเอส ถูกกลุ่มผู้ค้าน้ำมันเถื่อนข่มขู่ขณะสำรวจปัญหาการลักลอบขนน้ำมันเถื่อน ใน ต.วังประจัน อ.ควนโดน จ.สตูล จนทำให้ต้องออกจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัย ขณะเดียวกันยังพบว่า ในเขตตัวเมืองสตูลและ จ.สงขลา ยังคงเปิดขายน้ำมันเถื่อนตามปกติโดยมีบางจุดวางขายใกล้ด่านตรวจเจ้าหน้าที่

<"">
<"">

น้ำมันเถื่อนบรรจุอยู่ในแกลลอนขนาด 5 ลิตร และ 50 ลิตร จำนวนมาก ยังคงถูกนำออกมาวางขายให้กับลูกค้า ตามริมถนนสายวังประจัน อ.ควนโดน จ.สตูล ถึงแม้จะอยู่ห่างจากด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ไม่กี่สิบเมตร

จากการสำรวจพบว่า จ.สตูลตั้งแต่ อ.ท่าแพ, อ.ละงู, อ.ควนโดน, อ.เมือง และ อ.ควนกาหลง ยังคงมีพ่อค้าแม้ค้าขายน้ำมันเถื่อนทั้งน้ำมันดีเซลและเบนซิน อยู่มากกว่า 100 ราย รวมถึงการขายน้ำมันบรรจุถังแกลลอนขนาด 50 ลิตร

โดยวันนี้ (27 ต.ค.)นายไชยยงค์ มณีรุ่งสกุล สมาชิกสภาที่ปรึกษาการบริหารและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมทีมข่าวไทยพีบีเอส เข้าสำรวจการลักลอบขนน้ำมันเถื่อน ตามแนวชายแดนด่านวังประจัน อ.ควนโดน และได้ถูกกลุ่มผู้ค้าน้ำมันเถื่อนขับรถกระบะติดตามเข้ามาข่มขู่ จนทำให้นายไชยยงค์ พร้อมทีมข่าวไทยพีบีเอส ต้องรีบออกจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัย

สมาชิกสภาที่ปรึกษาการบริหารและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่า ยังพบการลักลอบค้าน้ำมันเถื่อน โดยลักลอบขนผ่านเข้ามาทางด่านศุลกากรของไทย ส่วนน้ำมันขายริมถนน ก็ได้รับการยืนยันชัดเจนว่า กลุ่มผู้ค้ายังคงจ่ายเงินให้กับหน่วยงานในพื้นที่ จึงทำให้ไม่กลัวถูกจับกุม โดยปัญหานี้จะเร่งนำเข้าที่ประชุมสภาที่ปรึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ในเร็ว ๆ นี้ เพื่อเชิญหน่วยงานในพื้นที่เข้ามาชี้แจง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง