ปชช.ทยอยเข้าชุมนุม สนามม้านางเลิ้ง ตร.แนะเลี่ยง

การเมือง
28 ต.ค. 55
06:26
73
Logo Thai PBS
ปชช.ทยอยเข้าชุมนุม สนามม้านางเลิ้ง ตร.แนะเลี่ยง

เครือข่ายองค์การพิทักษ์สยาม ร่วมชุมนุม ภายในสนามม้านางเลิ้ง โดยเวทีวันนี้ (28 ต.ค.) จะย้ำความล้มเหลวของรัฐบาลใน 3 ประเด็น ทั้งการจาบจ้วงสถาบัน การเป็นรัฐบาลนอมินี และการทุจริตคอร์รัปชั่น ขณะที่ เสธ.อ้าย ย้ำการชุมนุมจะยุติวันนี้ พร้อมขอมติผู้ชุมนุมหากขับเคลื่อนยกระดับการชุมนุมเป็นการขับไล่รัฐบาล

ประชาชนได้ทยอยเข้าร่วมชุมนุม “รวมพลังหยุดวิกฤตและหายนะชาติ” ขององค์การพิทักษ์สยาม ภายในสนามม้านางเลิ้ง อาทิ กลุ่มกองทัพธรรม, กลุ่มสัมมาสิกขา และเครือข่ายชาวอโศก เป็นต้น โดยทุกกลุ่มมีอุดมการณ์ร่วมกันกับ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย ประธานองค์การพิทักษ์สยาม ซึ่ง พลเอกบุญเลิศ กล่าวว่า การชุมนุมจะเน้นการอธิบายความล้มเหลวของรัฐบาลใน 3 หัวข้อ ต่อผู้ชุมนุม ทั้งการจาบจ้วงสถาบัน การเป็นรัฐบาลนอมินี และการทุจริตคอร์รัปชั่น พร้อมกันนี้จะสอบถามผู้ชุมนุมถึงการยกระดับการชุมนุมเป็นการขับไล่รัฐบาล ต่อไปจากนี้อีก 3-4 สัปดาห์ โดยหากมีแนวร่วมจากประชาชน องค์การพิทักษ์สยามและเครือข่ายก็พร้อมขับเคลื่อนด้วยวิธีการอย่างสงบ

ส่วนการดูแลรักษาความปลอดภัยในการชุมนุมนั้น กองบัญชการตำรวจนครบาลจัดกำลัง 4 กองร้อย หรือจำนวน 600 นาย โดยออกแบ่ง 400 นายนั้น ดูแลรอบนอก และอีก 150 นาย จะใช้เป็นกำลังเสริม ขณะเดียวกันจะมีการห้ามเข้าสถานที่ราชการใกล้เคียง และห้ามปิดเส้นทางการจราจร ส่วนรถบัสที่ขนส่งผู้ชุมนุมมาที่สนามม้านางเลิ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้ไปจอดที่ลานพระราชวังดุสิต ไม่อนุญาตให้จอดริมถนน ขณะที่การจราจรโดยรอบสนามม้านางเลิ้ง ยังเคลื่อนตัวได้ พร้อมแนะนำให้ประชาชนควรหลีกเลี่ยงเส้นทาง เนื่องจากอาจจะมีการตั้งด่านความมั่นคงของตำรวจในบริเวณดังกล่าว รวมถึงผู้ที่เข้าร่วมชุมนุม ซึ่งอาจทำให้จราจรติดขัดได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง