เจ้าของบริษัทจัดทัวร์ไปเกาหลี มอบตัวกับปคบ.หลังถูกผู้เสียหายกว่า 50 รายแจ้งจับหลอกขายตั๋ว

อาชญากรรม
28 ต.ค. 55
12:43
80
Logo Thai PBS
 เจ้าของบริษัทจัดทัวร์ไปเกาหลี มอบตัวกับปคบ.หลังถูกผู้เสียหายกว่า 50 รายแจ้งจับหลอกขายตั๋ว

เจ้าของบริษัทโกลบอล เอเชีย ทราเวลลิ่ง ซึ่งเป็นบริษัทรับจัดทัวร์ไปประเทศเกาหลีในราคาถูก เข้ามอบตัวกับตำรวจ ปคบ. แล้ว หลังผู้เสียหายกว่า 50 ราย เข้าแจ้งว่าความซื้อทัวร์แล้ว ไม่สามารถเดินทางไปได้จริง

นายเชาว์ โล่เพชรรัตน์ และน.ส.ชัญญา ยุพลัคฆ์ เจ้าของบริษัทโกลบอล เอเชีย ทราเวลลิ่ง เข้ามอบตัวกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. หลังทราบว่า มีผู้เสียหายกว่า 50 คน เข้าแจ้งความกรณีถูกหลอกลวงว่า ซื้อทัวร์กับบริษัทไปประเทศเกาหลีในราคาถูกแล้ว ไม่สามารถเดินทางไปได้จริง

นายเชาว์ รับสารภาพว่า ได้ซื้อทัวร์ราคาถูกมาจากบริษัทอื่นอีกแห่งหนึ่งแล้วนำมาขายต่อ โดยทำมานานกว่า 1 ปีแล้ว และที่ผ่านมาไม่มีปัญหา จนกระทั่งในช่วงหลังเกิดปัญหาว่า ไม่สามารถจัดหาตั๋วเครื่องบินได้ ทำให้ต้องนำเงินมาสำรองจนหมุนเงินไม่ทัน ทำให้ต้องปิดบริษัทหนี แต่ยืนยันว่าจะนำเงินมาคืนทั้งหมด

พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล ผู้บังคับการกองปราบปรามการคุ้มครองผู้บริโภค เปิดเผยว่า บริษัททัวร์แห่งนี้ ได้ขายแพ็คเกจทัวร์ไปเกาหลี 5 วัน 3 คืน ในราคา 9,500 บาท ซึ่งมีราคาถูกกว่าบริษัทอื่น ทำให้มีผู้หลงเชื่อ และจองเงินเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นบริษัททัวร์ที่ซื้อแพคเกจ เพื่อนำไปขายต่อ ทำให้มีมูลค่าความเสียหายเกือบ 20 ล้านบาท เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันโฆษณาเป็นเท็จหรือเกินความจริง ฉ้อโกงประชาชน และผิดพระราชบัญญัติธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง