“สนามบางกอกฟุตซอลอารีน่า” ยังเสี่ยงกับผลการ"ตัดสินใจ"ของ"ฟีฟ่า"

กีฬา
29 ต.ค. 55
12:09
93
Logo Thai PBS
“สนามบางกอกฟุตซอลอารีน่า” ยังเสี่ยงกับผลการ"ตัดสินใจ"ของ"ฟีฟ่า"

ฟีฟ่าจะเดินทางมาตรวจสนามบางกอกฟุตซอลอารีน่าในครั้งสุดท้ายเพื่อตัดสินใจว่า จะใช้สนามบางกอกฟุตซอลอารีน่าเป็นสนามแข่งขันในฟุตซอลโลกหรือไม่ โดยการตัดสินใจครั้งนี้ของฟีฟ่าอยู่บนความเสี่ยงเพราะสนามยังก่อสร้างไม่เสร็จสมบูรณ์และยังต้องรอพื้นสนามที่จะนำเข้ามาในวันที่ 30 ต.ค.นี้

กรุงเทพมหานครได้นำพื้นสนามชั่วคราวมาปูไว้ชั่วคราวเพื่อรอพื้นสนามจริงที่จะเดิน ทางมาถึงในวันพรุ่งนี้ (30 ต.ค.) และวันพุธ (31 ต.ค.) เพื่อที่จะปูพื้นสนามให้เสร็จในวันที่ 6 พฤศจิกายน หลังจากพื้นสนามยังติดอยู่ที่ด่านศุลกากรที่ประเทศจีน กรุงเทพมหานครจึงได้แก้ไขปัญหาด้วยการสั่งพื้นสนามจากไต้หวัน และมาเลเซีย มาแทน โดยการปูพื้นสนามชั่วคราวยังเป็นการให้ฟีฟ่าตรวจสอบขั้นสุดท้าย โดยนอกจากดูเรื่องพื้นสนาม ยังดูในเรื่องของระบบเทคนิคการถ่ายทอดสดที่เป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจของฟีฟ่าว่าจะใช้สนามแห่งนี้หรือไม่

หลังจากการตรวจของฟีฟ่า กทม.ก็เปิดเผยว่า แม้คณะของฟีฟ่าจะทำสีหน้าไม่ค่อยพอใจ แต่ก็ไม่ใช่เครื่องตัดสินว่าจะใช้ หรือไม่ใช้สนาม แต่ฟีฟ่าก็พอใจที่เห็นความคืบหน้า และความตั้งใจของ กทม. จึงขอกลับมาตรวจสนามอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (30 ต.ค.) โดย กทม. จะเกณฑ์คน 12,000 คน เข้าไปอยู่ในสนามเพื่อให้ความมั่นใจเรื่องโครงสร้างสนาม

การเร่งก่อสร้างสนามบางกอกฟุตซอลอารีน่า แม้ภูมิทัศน์ภายนอกจะถูกปรับแต่งให้เสร็จสมบูรณ์ แต่ภายในยังมีรายละเอียดการเก็บสี ห้องวีไอพี ห้องน้ำกว่า 200 ห้องที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ฟีฟ่าต้องตัดสินใจบนความเสี่ยงในการใช้สนามบางกอกฟุตซอลอารีน่าที่อีกหลายส่วนที่ยังไม่มีความพร้อม อาจจะมีความเป็นไปได้ว่าฟีฟ่าจะตัดสินใจไม่ใช้สนามบางกอกฟุตซอลอารีน่าในการแข่งขันฟุตซอลโลก และจะกระจายเกมตั้งแต่รอบ 8 ทีมสุดท้ายไปยังอีก 3 สนาม

ทั้งนี้ฟีฟ่าจะรวบรวมข้อมูลจากการตรวจสนามทั้ง 3 ครั้งให้กับที่ประชุมใหญ่ของคณะกรรมการฟุตซอลฟีฟ่า เพื่อลงมติตัดสินในวันพุธนี้ (31 ต.ค.) และหลังจากนั้นจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการจากฟีฟ่าในการจะใช้สนามบางกอกฟุตซอลอารีน่าหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง