เพลิงไหม้ "ชุมชนคลองถนน" ใกล้ตลาดยิ่งเจริญเสียหาย 25 หลังคา

อาชญากรรม
31 ต.ค. 55
02:49
220
Logo Thai PBS
เพลิงไหม้ "ชุมชนคลองถนน" ใกล้ตลาดยิ่งเจริญเสียหาย 25 หลังคา

เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.ที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้ชุมชนคลองถนน ซึ่งเป็นชุมชนใต้สะพานใหม่ ใกล้ตลาดยิ่งเจริญ จากสภาพที่เป็นบ้านปลูกติดกัน และ เป็นชุมชนแออัด ทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 25 หลังคาเรือน

กว่า 1 ชั่วโมงที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร และ เจ้าหน้าที่จากของกองทัพอากาศ ต้องช่วยกันฉีดน้ำสกัดไม่ให้เพลิงลุกลามภายในชุมชนคลองถนนใต้สะพานใหม่ ใกล้ตลาดยิ่งเจริญ หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้เมื่อเวลา 02.40 น.คืนที่ผ่านมา ( 30 ต.ค.)

จากสภาพบ้านในชุมชนที่เป็นบ้านปลูกติดกันลักษณะเป็นชุมชนแออัด และ ทางเข้าชุมชนค่อนข้างแคบ เพลิงจึงลุกไหม้อย่างรวมเร็ว ประกอบกับรถดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปได้ เจ้าหน้าที่ต้องลากสายน้ำเข้าไปด้านใน และฉีดน้ำบริเวณด้านบนสะพาน

ชาวบ้านที่อยู่ในชุมชน เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงที่คนในชุมชนนอนหลับพักผ่อนจากนั้นมีเสียงทะเลาะวิวาทของวัยรุ่นชายหญิง จากบ้านเลขที่ 80/4 และเพลิงก็ลุกไหม้ โดยเบื้องต้นมีบ้านได้รับความเสียหายประมาณ 25 หลังคาเรือน และมีชาวบ้านได้รับผลกระทบจากการสำลักควันกว่า 20 คน ขณะที่ผู้บาดเจ็บจากการถูกไฟลวก 3 คน คือนายคเชน บุญมา อายุ 23 ปี นายกิตติศักดิ์ อินคำ อายุ 15 ปี และนางไสว แก้วจินดา อายุ 42 ปี ทั้งหมดนำส่งโรงพยาบาลภูมิพล โดยกรณีของนายคเชน ถูกแก๊สระเบิดใส่ตามร่างกาย และ มีพยานเข้าให้ปากคำกับตำรวจนครบาลบางเขนว่า นายคเชนเป็นผู้ก่อเหตุเผาบ้าน หลังจากพยายามขอคืนดีแฟนสาวแต่ไม่สำเร็จจนเกิดเหตุทะเลาะวิวาท ก่อนมีเพลิงลุกไหม้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง