"สเปน" วางเป้าหมายคว้าแชมป์ฟุตซอลโลก

กีฬา
31 ต.ค. 55
11:07
91
Logo Thai PBS
"สเปน" วางเป้าหมายคว้าแชมป์ฟุตซอลโลก

อัลบาโร อัลปาซิริโอ กัปตันทีมชาติสเปนแสดงความเชื่อมั่นว่าจะสามารถกระชากแชมป์ฟุตซอลโลกจากบราซิลมาครอง ในการแข่งขันฟุตซอลโลกที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นที่ประเทศไทยในวันพรุ่งนี้ (1 พ.ย.)

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ยิมเนเซียม มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ นักฟุตซอลระดับโลกจาก 4 ชาติยักษ์ใหญ่ ประกอบไปด้วยสเปน, อาร์เจนติน่า, รัสเซีย และอิตาลี รวมไปถึงเวนันซิโอ โลเปซ โค้ชทีมชาติสเปน และปูลปิส อดีตโค้ชทีมชาติไทยที่ปัจจุบันคุมทีมอุซเบกิสถานในศึกฟุตซอลโลกครั้งนี้ ก็เดินทางมาเปิดคลินิกสอนฟุตบอลให้กับนักฟุตซอลเยาวชนจาก 5 โรงเรียนได้แก่ โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี, ราชวินิตบางแก้ว, ราชวินิตบางเขน, อิสลามวิทยาลัยแห่งประเทศไทย และปทุมคงคา โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน และเป็นกันเอง ซึ่งนักฟุตซอลระดับโลกต่างให้คำแนะนำนักฟุตซอลเยาวชนไทยอย่างใกล้ชิด

อัลบาโร อัลปาซิริโอ กัปตันทีมฟุตซอลทีมชาติสเปนให้สัมภาษณ์ว่า ทีมของเขามีการเตรียมทีมกันมาเป็นอย่างดี และเชื่อมั่นว่าแม้จะต้องแย่งชิงแชมป์โลกกับทีมที่แข็งแกร่งอย่างบราซิล, อาร์เจนติน่า, อิตาลี หรือรัสเซีย แต่ยังเชื่อมั่นว่าเพื่อนร่วมทีมทุกคนมีศักยภาพมากพอที่จะคว้าแชมป์โลกในปีนี้มาครองเป็นสมัยที่ 3 หลังจากเคยทำได้เมื่อปี 2004 และ 2008

ขณะที่ปูลปิส อดีตโค้ชทีมชาติไทยให้สัมภาษณ์ถึงทีมฟุตซอลทีมชาติไทยว่ามีพัฒนาการที่ดี และมีผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาในทีมหลายคน และเชื่อว่ามีโอกาสสูงที่จะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ในการผ่านเข้ารอบ 2

สำหรับทีมฟุตซอลทีมชาติไทยจะลงเล่นในนัดเปิดสนามด้วยการพบกับคอสตาริกาในวันพรุ่งนี้ ( 1 พ.ย.) ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง