นักศึกษา ม.อีสาน เรียกร้องเร่งหาที่เรียนใหม่

ภูมิภาค
31 ต.ค. 55
11:16
166
Logo Thai PBS
นักศึกษา ม.อีสาน เรียกร้องเร่งหาที่เรียนใหม่

นักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยอีสาน จังหวัดขอนแก่น เรียกร้องให้ผู้รับผิดชอบ เร่งช่วยเหลือเพราะไม่มีสถานที่เรียนต่อ หลังมหาวิทยาลัยอีสาน ถูกสั่งเพิกถอนใบอนุญาต ซึ่งมีผลบังคับใช้ในวันนี้

นักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยอีสาน จังหวัดขอนแก่น ชุมนุมหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น พร้อมยื่นหนังสือร้องเรียนผ่านนายธนวัฒน์ พลอยโสภณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อขอให้ช่วยเหลือ เพราะได้รับผลกระทบกรณีคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตจัดตั้งมหาวิทยาลัยอีสาน ซึ่งมีผลบังคับใช้ในวันนี้

นักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยอีสาน ระบุว่า ขณะนี้ นักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่ 1- ชั้นปีที่ 3 จำนวน 165 คน รวมถึงนักศึกษาระดับปริญญาตรีทั้งหมดกว่า 3,000 คน ยังไม่ทราบแนวทางช่วยเหลือที่ชัดเจน แม้ว่าก่อนหน้านี้ จะประกาศรายชื่อมหาวิทยาลัย 20 แห่ง ที่จะรับโอนย้าย แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้า

ขณะที่นักศึกษามหาวิทยาลัยอีสานจำนวนหนึ่ง รวมทั้งนักศึกษาระดับปริญญาโท ได้เดินทางไปที่ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือนักศึกษา ซึ่งตั้งอยู่ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อลงทะเบียนขอความช่วยเหลือ แต่ปรากฎว่าศูนย์ดังกล่าวยังไม่เปิดให้บริการ เจ้าหน้าที่ ชี้แจงว่า ศูนย์ประสานงานจะเปิดในสัปดาห์หน้า เนื่องจากผู้บริหารยังอยู่ระหว่างจัดการเอกสาร และระบบบัญชีของมหาวิทยาลัย หลังถูกสั่งเพิกถอนใบอนุญาต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง