กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบวางระเบิดลวงเจ้าหน้าที่ใน จ.นราธิวาส

ภูมิภาค
2 พ.ย. 55
00:45
67
Logo Thai PBS
กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบวางระเบิดลวงเจ้าหน้าที่ใน จ.นราธิวาส

กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดปลอมเพื่อลวงให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ ก่อนจะจุดชนวนด้วยระเบิดจริงที่ซุกซ่อนไว้ในถังขยะกลางตลาดสี่แยกดุซงญอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส

เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ และทำลายวัตถุระเบิด จังหวัดนราธิวาส เก็บกู้ระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนัก 15 กิโลกรัมที่กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบซุกซ่อนไว้ในถังขยะ เพื่อหวังทำร้ายเจ้าหน้าที่ขณะเข้าตรวจจุดเกิดเหตุ โดยก่อนหน้านี้ กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบอีกกลุ่มได้ปาระเบิดปลอมบริเวณสี่แยกดุซงญอ ตำบลดุซงญอ อำเภอระแงะ แต่เจ้าหน้าที่ใช้เครื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์ และสามารถเก็บกู้ไว้ได้

ขณะเดียวกัน กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิด 2 ลูก ไว้ข้างบริษัทชินวรยะลา พรีสเตรส จำกัด ริมถนนเพชรเกษม ตำบลลิดล อำเภอเมือง จังหวัดยะลา

ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่ปะทะกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในตำบลยะต๊ะ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ทำให้แนวร่วมเสียชีวิต 2 คน และเข้ามอบตัวอีก 1 คน ความคืบหน้าในคดี พบว่าผู้เสียชีวิตเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับที่ลอบยิงทหารพรานเมื่อเดือนกันยายน

ส่วนอาการตำรวจ 2 นาย ที่ได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิด ที่ลักลอบฝั่งไว้ริมถนนปัตตานี - หาดใหญ่ บ้านตุยง ตำบลตุยง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ขณะนี้อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่แพทย์ยังต้องดูแลอาการอย่างใกล้ชิด

เช่นเดียวกับที่จังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายรวม 9 จุด บริเวณด่านชายแดนไทย - มาเลเซีย ตำบลปาดังเบซาร์ อำเภอสะเดา เพื่อป้องกันการแฝงตัวของกลุ่มผุ้ก่อความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยทำประวัติบุคคลที่มีการเคลื่อนย้ายเข้ามาอยู่ใหม่ เพื่อป้องกันการเข้ามาสร้างสถานการณ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง