กรมป่าไม้เตรียมดำเนินคดีรีสอร์ทรุกป่าสงวน จ.กระบี่

ภูมิภาค
2 พ.ย. 55
11:25
198
Logo Thai PBS
กรมป่าไม้เตรียมดำเนินคดีรีสอร์ทรุกป่าสงวน จ.กระบี่

เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ในจังหวัดกระบี่ ตรวจสอบพิกัดที่ตั้งรีสอร์ท และบ้านพักตากอากาศ จำนวน 14 แห่ง บนเกาะจำ ซึ่งอยู่กลางทะเลในเขตอำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ พร้อมทั้งเตรียมแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาบุกรุกเขตป่าสงวนแห่งชาติ

เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ จังหวัดกระบี่ ตรวจวัดพิกัดที่ตั้งรีสอร์ท และบ้านตากอากาศ บนเกาะจำ ตำบลศรีบอยา อำเภอเหนือคลอง เพื่อจะเร่งรวบรวมหลักฐาน เข้าแจ้งความดำเนินคดีผู้ประกอบการทั้ง 14 แห่ง ในข้อหาบุกรุกเขตอุทยานแห่งชาติป่าเกาะปู พื้นที่กว่า 100 ไร่ มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท โดยเจ้าหน้าที่ยังคงเปิดโอกาส ให้ผู้ครอบครองนำเอกสารสิทธิ์ไปยื่นแสดง ซึ่งผ่านมานานกว่า 1 เดือน ยังไม่มีผู้ประกอบการรายใดเข้าไปติดต่อเจ้าหน้าที่

เจ้าของรีสอร์ทแห่งหนึ่ง บอกว่า ที่ตั้งรีสอร์ทส่วนใหญ่ แต่เดิมเป็นสวนยางพารา มีหลักฐานการครอบครองสิทธิ์เป็น ภบท.5 หรือใบเสียภาษีบำรุงท้องที่ มีการทำประโยชน์มานานกว่า 20 ปี และเพิ่งมาปรับเปลี่ยนก่อสร้างเป็นที่พัก ให้บริการกับนักเที่ยว ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา

นายอำนาจ สร้อยเกียว ผู้อำนวยการสำนักป่าไม้เขตกระบี่ เปิดเผยว่า จะขยายเวลาให้ผู้ประกอบการนำเอกสิทธิ์ไปแสดง ภายในระยะเวลา 15 วัน ก่อนแจ้งความดำเนินคดี จากนั้นจะขึ้นอยู่กับกระบวนการยุติธรรม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง