ผู้นำอังกฤษเร่งหาเสียงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้งพรุ่งนี้

ต่างประเทศ
6 พ.ค. 58
16:02
108
Logo Thai PBS
ผู้นำอังกฤษเร่งหาเสียงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้งพรุ่งนี้

โค้งสุดท้ายก่อนเปิดหีบเลือกตั้งสหราชอาณาจักรพรุ่งนี้ (7 พ.ค.2558) ใครมีทีเด็ดอะไรก็คงจะงัดมาหาเสียงกันเต็มที่ อย่างเดวิด คาเมรอน ผู้นำคนปัจจุบันที่ต้องการจะกลับมาอีกครั้ง นอกจากชูนโยบายของตัวเอง ก็โจมตีนโยบายของพรรคแรงงานด้วย

นายเดวิด แคเมอรอน นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคคอนเซอร์เวทีฟ ระบุว่า กำลังใช้ความพยายามหาเสียงอย่างเต็มที่เพื่อให้พรรคได้รับเสียงข้างมากในสภา ในการเลือกตั้งทั่วไปที่จะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้ (7 พ.ค.2558) เพื่อจัดตั้งรัฐบาลที่แข็งแกร่งและมั่นคงในอีก 5 ปีข้างหน้า

ผู้นำอังกฤษยังบอกเป็นนัยว่าเขาพร้อมที่จะจัดตั้งรัฐบาลผสมร่วมกับพรรคลิเบอรัลเดโมแครตส์ หรือพรรคเสรีนิยมประชาธิปไตย หากไม่มีพรรคการเมืองใดได้รับเสียงข้างมากในการเลือกตั้ง ตามการคาดการณ์ของผลสำรวจจากหลายสำนัก

โดยผลสำรวจจากสำนักข่าวบีบีซีระบุว่า พรรคคอนเซอร์เวทีฟได้คะแนนร้อยละ 34 ขณะที่พรรคเลเบอร์ได้คะแนนร้อยละ 33 ส่วนผลสำรวจของยูกอฟชี้ว่าทั้ง 2 พรรคมีคะแนนเสียงร้อยละ 34 เท่ากัน

นายแคเมอรอนยํ้าว่า ชาวอังกฤษไม่ควรเลือกพรรคเลเบอร์ เนื่องจากนายเอ็ด มิลิแบนด์ ผู้นำพรรคเลเบอร์อาจจัดตั้งรัฐบาลผสมร่วมกับพรรคเอสเอ็นพี หรือพรรคชาตินิยมสกอตแลนด์ ซึ่งนำไปสู่การตั้งข้อกังขาต่อความน่าเชื่อถือของพรรคเลเบอร์
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง