ตร.นำตัวผู้ต้องหาที่ปล้นเงินธนาคารกว่า 2 ล้านบาทในภูเก็ต ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

อาชญากรรม
3 พ.ย. 55
11:13
88
Logo Thai PBS
ตร.นำตัวผู้ต้องหาที่ปล้นเงินธนาคารกว่า 2 ล้านบาทในภูเก็ต ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาปล้นเงินกว่า 2 ล้านบาท จากธนาคารกสิกรไทย ในจ.ภูเก็ต ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยผู้ต้องหายอมรับว่า สาเหตุที่ปล้นเงินธนาคารกสิกรไทย ทั้ง 2 สาขา เพราะไม่มีเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัย

ตำรวจภูธรจ.ภูเก็ต นำตัวนายอนุศิษฎ์ แก้วมุกดา ผู้ต้องหาปล้นเงิน 2.7 ล้านบาท จากธนาคารกสิกรไทย สาขาถนนเทพกระษัตรี เมื่อ 3 วันก่อน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังถูกจับกุมได้ภายในอพาทเม้นต์ หลังสนามกีฬาสุระกุล อำเภอเมืองภูเก็ต

ผู้ต้องหาสารภาพว่าใช้ปืนจี้บังคับพนักงานให้นำเงินใส่ถุง จากนั้นได้ออกจากธนาคารขึ้นรถจักรยานยนต์ ที่จอดไว้บนถนนเทพกระษัตรี ขี่รถมุ่งหน้าออกนอกเมือง แล้วนำเงินไปซุกซ่อนในห้องเช่าที่ตำบลเกาะแต้ว และแบ่งเงินประมาณ 2 แสนบาทติดตัวไว้ใช้ ระหว่างหลบหนี

นอกจากนี้ยังยอมรับว่า เป็นผู้จี้ชิงทรัพย์ธนาคารกสิกรไทย สาขาโลตัส ได้เงินไปกว่า 6 แสนบาท เมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา และที่สามารถก่อเหตุได้ถึง 2 ครั้ง เพราะธนาคารกสิกรไทยทั้ง 2 สาขา ไม่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ซึ่งเงินที่ปล้นไป ส่วนหนึ่งจะนำไปใช้หนี้พนันบอล และหวยใต้ดิน ส่วนอาวุธปืนที่นำมาใช้เป็นปืนที่พบระหว่างช่วยเพื่อนขนย้ายทรัพย์สิน หนีน้ำท่วมเมื่อหลายปีก่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง